Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ công bố Làng văn hóa du lịch tiêu biểu thôn Ma Lé, xã Má Lé huyện Đồng Văn

21:58, 16/01/2021

 Chiều 15.1, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức Lễ công bố Làng văn hóa du lịch tiêu biểu và thôn đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) của huyện tại thôn Ma Lé, xã Má Lé. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH-TT&DL; lãnh đạo huyện Đồng Văn; xã Má Lé và đông đảo bà con nhân dân thôn Ma Lé.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng công nhận Làng văn hóa du lịch tiêu biểu cho thôn Ma Lé

Thôn Ma Lé, xã Má Lé có tổng diện tích đất tự nhiên là 385,8ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp là 180ha. Tổng số hộ dân trong thôn là 87 hộ với 340 nhân khẩu, có 90% là dân tộc Giấy còn lại là dân tộc Mông, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, chính quyền địa phương và sự đồng thuận của nhân dân, thôn Má Lé, thường xuyên tăng cường công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã cùng thôn tuyên truyền sâu rộng nâng cao ý thức của nhân dân về phát triển làng văn hóa, đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ để quảng bá hình ảnh đến với khách du lịch trong các dịp lễ tết. Đến nay, thôn Ma Lé đã thực hiện hoàn thành 12 tiêu chí xây dựng làng Văn hóa – Du lịch tiêu biểu và thôn đạt chuẩn NTM. Từ đó đem lại diện mạo mới và làm thay đổi bộ mặt nông thôn một cách rõ rệt.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn trao quyết định công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới cho thôn Ma Lé.
.Lãnh đạo huyện Đồng Văn trao quyết định công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới cho thôn Ma  Lé

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của thôn Má Lé trong việc xây dựng làng Văn hóa – Du lịch tiêu biểu và thôn đạt chuẩn NTM. Đồng thời, mong muốn Đảng bộ và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm, đồng lòng, phát huy dân chủ ở cơ sở, tạo ra sức mạnh tổng hợp để xây dựng thôn Má Lé nói riêng và xã Má Lé nói chung ngày một vững mạnh, xây dựng Làng văn hóa, xây dựng NTM hoàn chỉnh hơn, nâng cao hơn các tiêu chí đã đạt được. Phải gắn giữa nông thôn mới với du lịch tạo ra thu nhập cho người dân, thông qua phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp. Đề nghị các gia đình tích cực tham gia hưởng ứng xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng NTM; gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bảo đảm an ninh trật tự, ứng xử văn minh, thân thiện với du khách đến thăm quan, phát động phong trào “ Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch”, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch tiêu biểu thôn Má Lé ngày càng phát triển.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Làng văn hóa du lịch tiêu biểu cho thôn Ma Lé
Các đại biểu cắt băng khánh thành Làng văn hóa du lịch tiêu biểu cho thôn Ma Lé

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao Bằng công nhận làng Văn hóa - Du lịch tiêu biểu của UBND tỉnh cho thôn Ma Lé; lãnh đạo huyện Đồng Văn trao quyết định công nhận thôn Ma Lé đạt chuẩn Nông thôn mới. Nhiều cá nhân, tập thể được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng Làng văn hóa tiêu biểu.

Ngọc Mỷ( Đồng Văn)