Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên đẩy mạnh công tác phòng chống rét cho học sinh.

16:35, 14/01/2021

Những ngày qua không khí lạnh tăng cường tràn về khiến nhiệt độ giảm sâu thấp nhất từ 6-9 độ, vùng núi từ 3-6 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C, xuất hiện băng giá và sương muối. Những yếu tố trên đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc sinh hoạt và học tập của học sinh, nhất là tại các xã vùng cao của huyện Vị Xuyên, do đó công tác phòng chống rét cho các em học sinh đang được các nhà trường tập trung đẩy mạnh.

Lớp học và phòng ăn ở bán trú của học sinh đều được gia cố chắc chắn

Trường Tiểu học và THCS Thanh Đức có tổng 113 học sinh/6 lớp học, 100% các em đều ăn ở bán trú tại trường. Do đó, công tác phòng chống rét và đảm bảo sức khỏe cho học sinh luôn được nhà trường đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều biện pháp như. Lớp học và phòng ăn ở bán trú của học sinh đều được gia cố chắc chắn, đóng bạt kín các cửa sổ tránh gió lùa, chăn màn, quần áo, mũ tất ấm trang bị cho học sinh đầy đủ cả khi lên lớp và sinh hoạt tại trường. Vào những ngày rét đậm, rét hại, các lớp được linh hoạt kê lại bàn ghế để đốt lửa sưởi ấm và tạm ngừng mọi hoạt động thể chất ngoài trời. Ba bữa ăn mỗi ngày của các em luôn đủ định lượng, dinh dưỡng và ấm nóng, các loại thuốc thiết yếu phục vụ công tác y tế học đường cũng đã được chuẩn bị đầy đủ, giúp cho công tác dạy và học, duy trì sĩ số của nhà trưởng được ổn định.

Các trường chủ động đốt lửa sưởi ấm cho các em

Tại trường PTDT bán trú THCS Thanh Thủy mặc dù ở vùng thấp hơn, nhưng công tác phòng chống rét cho học sinh cũng luôn được nhà trường quan tâm và chú trọng. Bên cạnh các biện pháp phòng chống rét, học sinh sau mỗi giờ học đều được sử dụng nước nóng để tắm và uống nước nóng đun sôi.

Ba bữa ăn mỗi ngày của các em luôn đủ định lượng, dinh dưỡng và ấm nóng

Năm học 2020-2021, trên địa bàn toàn huyện Vị Xuyên có 77 đơn vị trường học trực thuộc Phòng GD&ĐT huyện với trên 25.000 học sinh, trong đó có trên 5.000 học sinh ăn ở bán trú tại trường. Hiện nay, thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, thời gian tới không khí lạnh có thể tiếp tục tăng cường khiến nhiệt độ giảm sâu. Do đó, Ngành giáo dục Vị Xuyên đã tập trung chỉ đạo các trường, đặc biệt các trường vùng cao, vùng sâu, vùng xa triển khai nhiều phương án chống rét cho học sinh. Căn cứ vào điều kiện thời tiết tại địa phương, hiệu trưởng các nhà trường sẽ quyết định điều chỉnh thời gian học sao cho phù hợp.

Không chủ quan với tình hình thời tiết, hiện nay các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên vẫn đang nghiêm  túc thực hiện nhiều biện pháp để phòng, chống rét và giữ ấm cho học sinh, bảo đảm luôn duy trì tốt nền nếp học tập và tỉ lệ học sinh chuyên cần./.

Ngọc Thơ- Quỳnh Anh( Vị Xuyên)