Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sửa chữa định kỳ đường Quốc lộ cột cờ Quốc gia Lũng Cú

15:41, 14/01/2021

        Với sự quan tâm phát triển hệ thống giao thông phục vụ cho phát triển vùng Cao nguyên đá, đặc biệt là phát triển du lịch. Những năm qua, tỉnh Hà Giang luôn quan tâm, đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ bảo tồn và phát triển CVĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn. Một trong những vấn đề được tỉnh quan tâm là củng cố, phát triển hệ thống giao thông.

Dự án sửa chữa định kỳ đường Quốc lộ cột cờ Quốc gia Lũng Cú đang triển khai giai đoạn 2

 Được sự quan tâm của tỉnh, của Tổng cục Giao thông đường bộ Việt Nam, nhiều dự án duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống giao thông trên Cao nguyên đá Đồng Văn đã được thực hiện, trong đó tuyến Quốc lộ ra Cột cờ Quốc gia Lũng Cú có tổng chiều dài 26 km đã được đầu tư mở rộng đạt từ 5 – 5,5m. Qua quá trình sử dụng xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Hiện nay Sở GTVT Hà Giang đang triển khai giai đoạn 2 dự án sửa chữa định kỳ đường quốc lộ ra cột cờ Quốc gia Lũng Cú đoạn từ km 0 đến km 9 và đoạn từ km 23 đến km 26, phấn đấu hoàn thành vào tháng 4 năm 2021. Trước đó, giai đoạn 1, đã tiến hành sửa chữa định kỳ từ km 9 đến km 23. Đây là nỗ lực của ngành Giao thông nhằm phục vụ kế hoạch xây dựng và phát triển Cao nguyên đá Đồng Văn, đáp ứng cho nhu cầu phát triển của khu vực, đặc biệt là phát triển du lịch.

Dự án sữa chữa định kỳ đường Quốc lộ cột cờ Quốc gia Lũng Cú phấn đấu hoàn thành tháng 4/2021

 Để đảm bảo cho việc đi lại của người dân và du khách lên thăm quan Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, với chức năng của mình, ngành GTVT Hà Giang đã chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ triển khai công trình. Cùng đó, triển khai các biện pháp gia cố vệ, nền, mặt đường ở những đoạn xung yếu có nguy cơ mất an toàn; khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần quan sát rõ trong những ngày sương mù, trời tối.

Quế Chi