Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tỉnh đoàn Hà Giang trao đổi kinh nghiệm với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

08:31, 18/01/2021

Sáng ngày 17/1, tại tỉnh Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn Hà Giang do đồng chí Đỗ Thị Hương- Bí thư Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

          Tại buổi làm việc, Tỉnh đoàn 2 tỉnh đã thông tin cho nhau về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 của mỗi tỉnh. Đồng thời trao đổi, thảo luận kết quả công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đánh giá vai trò của tổ chức Đoàn trong đồng hành, hỗ trợ thanh niên phát huy sáng tạo, xung kích, tham gia phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội, quốc phòng an ninh.

          Đối với tỉnh Hà Giang trong năm 2020, công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học được các cơ sở đoàn triển khai tích cực; công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ được quan tâm. Phát huy phong trào tuổi trẻ sáng tạo, đã có 2.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia Cuộc vận động “Mỗi thanh niên trường học một ý tưởng, sáng kiến”; các chương trình, diễn đàn: “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, “Tiếp sức mùa thi”; “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”... thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, thực hiện Luật trẻ em được đẩy mạnh; công tác vận động nguồn lực xã hội đồng hành, chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được triển khai hiệu quả...

 

          Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Hà Giang đã trao tặng 10 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Hà Tĩnh để thực hiện công tác an sinh xã hội./.

Quỳnh Hương