Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ triển khai xây dựng nhà ở theo chương trình 1953 giai đoạn II

17:23, 31/03/2021

Tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị - xã hội, rà soát kỹ các đối tượng để thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2. Tính đến nay, huyện Quản Bạ đã có 20/238 hộ gia đình thuộc diện được hỗ trợ xóa nhà tạm giai đoạn 2.

Quản Bạ hỗ trợ làm nhà ở giai đoạn 2.

Gia đình anh Sùng Mí Dư trong ngôi nhà mới

Gia đình anh Sùng Mí Dư và chị Thào Thị Hoa ở thôn Pản Hò xã Quản Bạ huyện Quản Bạ là hộ nghèo bất khả kháng do anh Dư không may thiểu năng trí tuệ bẩm sinh. Cuộc sống chỉ dựa vào nương ngô, trồng cấy, lại đông con nên cái nghèo vẫn đeo bám dù đã xây dựng gia đình với nhau được gần chục năm nay. Trong căn nhà mới nền lát gạch hoa, mái lợp tôn lạnh mới hoàn thành hồi đầu năm, chị Hoa ngậm ngùi, nếu không được hỗ trợ 60 triệu đồng, vay thêm nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội 20 triệu, thì chỉ với 6 triệu đồng trong tay, gia đình chị sẽ chẳng bao giờ dám mơ ước có được căn nhà khang trang kiên cố thay thế ngôi nhà tạm trước đây.

Các cán bộ tham gia ủng hộ chương trình hỗ trợ làm nhà ở do huyện phát động quyên góp

Với quyết tâm triển khai giai đoạn 2 chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở chất lượng, nhanh hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn, trên cơ sở cách làm của giai đoạn 1, huyện Quản Bạ đang tiếp tục phát huy sức mạnh, tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị - xã hội. Công tác rà soát được thực hiện kỹ lưỡng không để các gia đình cựu chiến binh, người có công và hộ nghèo biên giới, các hộ neo đơn, tàn tật phải sống trong các ngôi nhà tạm bợ, thiếu kiên cố.

Kết quả rà soát, toàn huyện Quản Bạ có 238 hộ cần được xóa nhà tạm giai đoạn 2, trong đó có 78 hộ nghèo các xã biên giới, 160 hộ nghèo các xã nội địa. Từ tháng 9/2020 đến thời điểm trước Tết nguyên đán, huyện Quản Bạ đã có 20 hộ gia đình trong giai đoạn 2 hoàn thành xây dựng nhà ở mới. Tổng cộng cả hai giai đoạn, huyện Quản Bạ đã hỗ trợ xây nhà cho 295 hộ gia đình. Những ngôi nhà “đẹp nền bền mái” đủ sức chống chịu với thiên nhiên khắc nghiệt, hướng người dân đến cuộc sống đủ đầy, văn minh, tiến bộ hơn sẽ là tiền đề để thay đổi diện mạo vùng nông thôn miền núi, đẩy nhanh công cuộc xóa nghèo ở địa phương./.

Hương Giang - Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc