Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình kích hoạt chốt kiểm dịch Covid - 19 tại xã Yên Thành

11:16, 05/05/2021

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, UBND huyện Quang Bình đã tiến hành tái hoạt động lại chốt kiểm dịch Covid – 19 tại xã Yên Thành giáp ranh với huyện Bảo Lâm (Lào Cai).

Chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn huyện Quang Bình sẽ hoạt động 24/24h tất cả các ngày trong tuần

          Ngay sau khi triển khai cuộc họp khẩn, UBND huyện đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch như Y tế, Quân đội, Công an giao thông phối hợp trực tại chốt kiểm dịch Covid – 19 xã Yên Thành, tiến hành dừng đỗ, kiểm tra phương tiện, đo thân nhiệt các hành khách và yêu cầu khai báo y tế đối với các trường hợp di chuyển từ địa bàn khác đến, đặc biệt là những người đến từ vùng có dịch.

Đa phần người dân đều chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh

Chốt kiểm dịch được tái hoạt động vào ngày 3/5/2021, công tác chuẩn bị cho chốt kiểm dịch được toàn thể các cấp, ngành vào cuộc tái hoạt động một cách nhanh chóng. Trong ngày kích hoạt trở lại tại chốt kiểm dịch đa phần người dân đều chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh, một số ít trường hợp chưa tự giác chấp hành như chưa đeo khẩu trang đều được lực lượng chức năng nhắc nhở và cấp phát khẩu trang miễn phí. Tất cả người dân đều rất ủng hộ chủ trương kích hoạt lại các chốt kiểm dịch y tế, bởi vì đó là để bảo vệ sức khỏe cho bản thân mỗi người và đảm bảo an toàn cho xã hội. Theo kế hoạch chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn huyện Quang Bình sẽ hoạt động 24/24h tất cả các ngày trong tuần. Song song với thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng chức năng đều lồng ghép việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, bên cạnh đó, cũng sẽ tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp gây cản trở, chống đối hoặc khai báo gian dối về tình hình dịch bệnh COVID-19./.

Hoàng Tuấn( Quang Bình)

 

         


Ý kiến bạn đọc