Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

20:14, 30/09/2021

Nhằm giúp người cao tuổi sống khỏe và luôn là chỗ dựa tinh thần động viên con cháu xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, những năm qua, tỉnh Hà Giang đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo sức khỏe cho người cao tuổi, để từng bước cải thiện và ngày càng phát huy vai trò tuổi cao gương sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong công tác chuyên môn và hỗ trợ tinh thần cho NCT

Với mục tiêu cùng toàn xã hội thực hiện tốt các chính sách chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong công tác chuyên môn và hỗ trợ tinh thần đem lại sự hài lòng cho nhóm đối tượng bệnh nhân là người cao tuổi. Cụ thể, các bệnh nhân là người cao tuổi khi đến khám và chữa bệnh, đều được các nhân viên y tế của bệnh viện hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn tỷ mỉ và kỹ càng, đồng thời tổ chức chăm sóc điều trị phù hợp với thể trạng và tâm lý của người cao tuổi; Trong công tác điều trị cho bệnh nhân là người cao tuổi, đơn vị đã tích cực thực hiện việc kết hợp các phương pháp điều trị Y học cổ truyền với Y học hiện đại nhằm giúp người cao tuổi phục hồi sức khoẻ một cách tốt nhất.

Toàn tỉnh có gần 68.000 Người cao tuổi đang sinh sống

Hiện toàn tỉnh có 11 Ban đại diện Hội NCT cấp huyện, thành phố và 193 cơ sở Hội xã, phường, thị trấn; Với gần 68.000 Người cao tuổi đang sinh sống. Cùng với việc quan tâm tới công tác khám, tư vấn sức khỏe, thì việc quan tâm đến đời sống tinh thần của các cụ luôn được các địa phương chú trọng. Theo đó, Hội NCT trên địa bàn tỉnh đã thành lập các Câu lạc bộ Liên thế hệ nhằm tạo điều kiện cho người cao tuổi cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe, góp phần chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đối với xã hội…. Đến nay mô hình đã phát huy được hiệu quả nhất định và là tiền đề để các Hội NCT tiếp tục phát huy nhân rộng.

Hội NCT trên địa bàn tỉnh đã thành lập các Câu lạc bộ Liên thế hệ

Có thể thấy, để tạo điều kiện cho người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực thực hiện hiệu quả các chính sách đối với người cao tuổi trên địa bàn. Trong đó, các hoạt động như chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi được các địa phương quan tâm triển khai. Đặc biệt, vào các dịp lễ, tết đã thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người cao tuổi. Ngoài ra, còn tổ chức, vận động các cá nhân, cơ quan, tổ chức ủng hộ, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, người có công với cách mạng.

Qua những hành động cụ thể đã góp phần tích cực trong việc cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần cho người cao tuổi; để các cụ không chỉ là chỗ dựa vững chắc cho gia đình mà còn là những hạt nhân tích cực trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh./.

Hải Hà- Hồng Duyên

 


Ý kiến bạn đọc