Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang tiêm bổ sung mũi 2 vacxin phòng Covid-19

15:50, 08/09/2021

Ngày 8/9, tại bệnh viện Mắt Hà Giang, thành phố Hà Giang tiến hành tiêm bổ sung mũi 2 vacine phòng Covid 19 cho các trường hơp đã tiêm vacine mũi 1.

Dự kiến có 960 người sẽ được tiêm bổ sung đợt này

Theo đó, đợt này TP Hà Giang tiếp nhận thuốc cấp bổ sung và tổ chức tiêm cho hơn 960 người đã tiêm vacine mũi 1 trong chiến dịch tiêm đợt 2 và đợt 3 vừa qua. Loại vắc xin được sử dụng là AstraZeneca. Tại điểm tiêm đều được sắp xếp theo quy trình khép kín một chiều gồm 4 bước: Tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm chủng, theo dõi sau tiêm. Đặc biệt, công tác đảm bảo an toàn xử trí sốc phản vệ sau tiêm chủng được đặt lên hàng đầu, tất cả các đối tượng đến tiêm đều được tư vấn kỹ lưỡng về những lưu ý trước và sau tiêm. Các đối tượng đều được khám sàng lọc kỹ và yêu cầu ở lại theo dõi phản ứng sau tiêm 30 phút.

Với mục tiêu chủ động phòng  ngừa hơn chữa bệnh, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do vi rút covid 19, thành phố cũng đã  đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân đồng lòng quyết tâm cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tiêm vacine đầy đủ và thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch.

Hà Vân (TP Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc