Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tỉnh Đoàn Hà Giang quan tâm triển khai chuyển đổi số

17:38, 27/09/2021

 Đoàn viên, thanh niên và giới trẻ luôn được coi là lực lượng nòng cốt trong tiếp cận, nắm bắt và sử dụng, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại bởi đó là những người có trình độ, kiến thức và thụ hưởng cuộc sống trong cách mạng công nghiệp 4.0. Chính vì vậy, trong triển khai thực hiện chuyển đổi số, đoàn viên, thanh niên phải là lực lượng xung kích, đi đầu.

Hỗ trợ thanh niên và người dân nâng cao nhận thức và tiếp cận chuyển đổi số

 Trong năm 2021, Tỉnh đoàn Hà Giang đã xác định trọng tâm trong công tác chuyển đổi số là: Nâng cao nhận thức chuyển đổi số. Đa dạng hóa công tác tuyên truyền; hỗ trợ thanh niên và người dân nâng cao nhận thức và tiếp cận chuyển đổi số; phát huy tinh thần sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ. Quản lý đoàn viên bằng các ứng dụng, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, giáo dục của Đoàn

Trong thực tiễn công tác đoàn hiện nay, tổ chức Đoàn các cấp phải chủ động thích ứng, nắm vững chuyển đổi số để phát huy lợi thế, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, giáo dục của Đoàn. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong quá trình chuyển đổi số, nhất là trong đấu tranh với những luận điệu sai trái, thù địch, thông tin xấu độc, sai sự thật trên mạng xã hội.

Để chuyển đổi số thực sự là động lực, tạo sự lan tỏa và đạt kết quả cao thì rõ ràng, thế hệ trẻ phải là người tiên phong đi đầu trong học tập, nghiên cứu, ứng dụng vào công việc trên nền tảng chuyển đổi số. Quyết tâm cùng các cấp, ngành, địa phương phấn đấu hoàn thành mục tiêu đưa tỉnh Hà Giang thành một trong những tỉnh đi đầu của cả nước về chuyển đổi số.

Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc