Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang: Khai trương đơn nguyên thận nhân tạo

12:32, 01/10/2021

Sau thời gian chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đào tạo nhân lực, được sự quan tâm chỉ đạo của Sở y tế Hà Giang, sự giúp đỡ của Bệnh viện Bạch Mai, chiều ngày 30/9, Bệnh viện ĐKKV huyện Bắc Quang đã tổ chức Lễ khai trương Đơn nguyên thận nhân tạo. Dự có đồng chí Trần Đức Quý-Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cắt băng khai trương đơn nguyên thận nhân tạo

Đơn nguyên thận nhân tạo được đặt tại khoa Hồi sức tích cực chống độc của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quang, gồm 09 máy chạy thận nhân tạo hiện đại. Với chức năng thu dung, điều trị bệnh nhân mắc các bệnh thận cấp và mạn tính, lọc máu cấp cứu và lọc máu chu kỳ cho bệnh nhân suy thận. Đơn nguyên thận nhân tạo ra đời đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân khu vực địa bàn huyện Bắc Quang và các huyện lân cận, giúp người bệnh giảm chi phí đi lại, ăn ở và giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra thiết bị mới đưa vào sử dụng

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai trương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy nhấn mạnh: Trước nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân thì Đơn nguyên thận nhân tạo ra đời ở tuyến huyện sẽ góp phần quan trọng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở cơ sở. Do đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy yêu cầu Bệnh viện ĐKKV huyện Bắc Quang cần vận hành hệ thống bài bản, đúng những gì đã được Bệnh viện Bạch Mai hướng dẫn; Tiếp tục học hỏi để đạt được mục tiêu hiệu quả và an toàn cho người bệnh, tạo được niềm tin của bệnh nhân. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại đã được đầu tư, trong quá trình vận hành phải giữ gìn, đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất.

Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang là đơn vị y tế tuyến huyện thứ 2 của tỉnh triển khai thực hiện kỹ thuật này sau Bệnh viện ĐKKV huyện Yên Minh. Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của  chuyên gia về thận nhân tạo tuyến trung ương, các y, bác sỹ Bệnh viện ĐKKV huyện Bắc Quang đã nhanh chóng tiếp cận, làm chủ kỹ thuật chạy thận nhân tạo và sẵn sàng đón những bệnh nhân đầu tiên tới điều trị./.

Thanh Loan - Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc