Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tỉnh Hà Giang tiếp nhận và tạo điều kiện tốt nhất cho lao động trở về địa phương

18:03, 07/10/2021

Ngay sau khi các tỉnh phía nam thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, gần 2.000 lao động là người Hà Giang đã khăn gói vượt quãng đường gần 1.300km để trở về quê. Trước tình huống phát sinh không nằm trong kế hoạch, tỉnh Hà Giang đã huy động cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống các huyện, thành phố xuyên đêm chuẩn bị các phương án tiếp nhận, thực hiện cách ly các công dân theo đúng quy định.

Tỉnh Hà Giang tiếp nhận và tạo điều kiện tốt nhất cho lao động trở về địa phương

Những công dân trở về từ các tỉnh phía nam được lấy mẫu xét nghiệm khi về tới Hà Giang
 

Sau 6 tháng lặn lội vào Bình Dương tìm kiếm việc làm trong đó có 3 tháng cách ly tại nơi ở, vợ chồng anh Phùng Minh Xuân, chị Lù Thị Vinh lại vội vàng quay trở về quê. Hành trang mang theo không gì khác ngoài bộ quần áo quấn vội, chai nước khoáng và những ngày ăn chợ, ngủ đường. Thấm mệt sau 5 ngày dòng dã đi xe máy với quãng đường trên 1.300km, song anh Xuân vẫn thấy mình là người may mắn vì đã về đến nơi an toàn. Sáng lấp lánh trong những ngày khó khăn đó là sự sẻ chia, hỗ trợ kịp thời của đồng bào cả nước, chính quyền địa phương nơi đoàn đã đi qua.

Khu vực lấy mẫu bệnh phẩm tại trung đoàn 877
 

Ngay sau khi các tỉnh phía nam thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, hàng nghìn người lao động tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh đã tập trung thành từng đoàn trở Hà Giang. Trước tình thế đó, UBND tỉnh đã khẩn cấp chỉ đạo, các sở ngành, UBND các huyện, thành phố chuẩn bị phương tiện, cơ sở vật chất, lên phương án tiếp nhận, tổ chức cách ly cho toàn bộ số lao động trên ngay khi vào địa bàn.  

Những bữa cơm được chuẩn bị chu đáo cho người lao động
 

Kết quả đến 12 giờ ngày 7/10, đã có 1.302 công dân được tiếp nhận, tổ chức cách ly tại Trung đoàn 877, huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và một phần ở thành phố Hà Giang. Dự kiến chiều ngày 7/10, sẽ có thêm 500 lao động nữa được phân về huyện Xín Mần và thành phố Hà Giang. Ngay sau khi tiếp nhận, toàn bộ số lượng người lao động nêu trên sẽ được cách ly 7 ngày, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đồng thời được thực phẩm và một số đồ dùng cần thiết. Mặc dù tình huống phát sinh rất nhanh, trong khi số lượng lao động là rất lớn, song với sự chỉ đạo kịp thời của tỉnh cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành. Xuyên trong đêm ngày mùng 6 rạng sáng ngày mùng 7 tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận và tổ chức cách ly trên 1.300 lao động. Điều này không chỉ chia sẻ bớt những khó khăn của người lao động, đồng thời đây cũng là những giải pháp kịp thời để bảo vệ sức khỏe của cộng đồng./.

Văn Bính - Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc