Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang tổ chức đón công dân trở về từ các tỉnh phía nam

13:54, 06/10/2021

Ngày 5/10, UBND tỉnh Hà Giang cho biết, sẽ tổ chức đón công dân của tỉnh đang lưu trú, tạm trú tại các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 có nguyện vọng trở về địa phương. Thời gian đón lần đầu dự kiến vào ngày 08/10, sau đó cứ 5 ngày sẽ thực hiện đón lần tiếp theo.

Tỉnh Hà Giang chủ động đón lao động từ Bắc Giang trở về địa phương hồi tháng 6/2021 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19

Theo UBND tỉnh Hà Giang, hiện nay các tỉnh phía Nam (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...) đang cơ bản từng bước kiểm soát được dịch COVID-19 và bắt đầu thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội nên công dân có nguyện vọng trở về địa phương. Đã có tình trạng công dân của các tỉnh, trong đó có công dân tỉnh Hà Giang đang tự phát dịch chuyển về địa phương.

Để giảm bớt khó khăn cho người lao động, công dân tỉnh Hà Giang hiện đang lưu trú, tạm trú tại các tỉnh phía Nam (TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...) có nguyện vọng trở về địa phương, UBND tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức đón công dân của tỉnh, dự kiến chuyến đầu tiên vào ngày 08/10, sau đó cứ 5 ngày sẽ thực hiện đón lần tiếp theo khi đủ số lượng công dân để thực hiện vận chuyển.

Đối tượng tiếp nhận cụ thể gồm: công dân Hà Giang đủ điều kiện ra khỏi khu vực cách ly tập trung, khu vực cách ly xã hội, cách ly y tế (các trường hợp F0 đã được chữa khỏi bệnh, các trường hợp F1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; các trường hợp công nhân đang ở trong vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã xét nghiệm RT-PCR âm tính 3 lần) đã đăng ký với các huyện, thành phố của Hà Giang và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Giang hoặc đăng ký với Sở Lao động Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố nơi lao động đang tạm trú, lưu trú.

Chi tiết thời gian đón, nhận công dân sẽ thông báo với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố nơi công dân lưu trú và tạm trú hoặc cho đại diện của nhóm công dân Hà Giang đang tạm trú, lưu trú tại các tỉnh phía Nam. Tùy theo tình hình thực tế và số công dân Hà Giang có nguyện vọng về địa phương, tỉnh sẽ làm việc với các cơ quan liên quan để đón công dân bằng các hình thức và phương tiện phù hợp.

Theo Kế hoạch, việc tiếp nhận công dân từ các tỉnh phía Nam về Hà Giang được thực hiện thống nhất, phân công trách nhiệm cụ thể và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng tại địa phương. Đảm bảo an toàn cho công dân trong quá trình di chuyển và tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc, quy định về phòng, chống dịch COVID-19./.

Nguồn: Đảng cộng sản

 


Ý kiến bạn đọc