Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tập huấn nghiệp vụ quản trị điện tử Dịch vụ công trực tuyến

12:11, 02/10/2021

Ngày 1/10, Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ quản trị điện tử Dịch vụ công trực tuyến. Để giúp các cơ quan hành chính nhà nước phối hợ giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách minh bạch, hiệu quả và nhất quán theo cơ chế “Một cử liên thông”.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn này, các cán bộ phụ trách bộ phận “Một cửa” của các sở, ngành và Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Hà Giang, được nghe lãnh đạo và chuyên viên Sở TTTT tỉnh hướng dẫn sử dụng phần mềm OneGate. Đây là phần mềm được xây dựng có thể tích hợp vào hệ thống portal/website của đơn vị dễ dàng. Sử dụng kỹ thuật xây dựng form web động bằng biểu mẫu word, nên có thể dễ dàng tạo hàng nghìn dịch vụ, giảm thời gian và chi phí để cập nhật một dịch vụ công thông thường thành một dịch vụ công trực tuyến. Phần mềm hỗ trợ thống kê báo cáo chi tiết giúp quá trình theo dõi bộ máy dịch vụ công được chính xác minh bạch, hồ sơ của người dân luôn được theo dõi, khi có tác động đến hồ sơ sẽ được thông báo đến người dân thông qua các kênh thông tin như Email và SMS. Theo dõi được trạng thái của hồ sơ giúp người làm hồ sơ biết được thông tin về vị trí hồ sơ đang được xử lý, thời gian hoàn thành, thời gian hẹn trả hồ sơ. Giúp người làm hồ sơ và cán bộ xử lý hồ sơ có sự tương tác trực tiếp không thông qua các khâu trung gian phức tạp, tránh được tình trạng quan liêu nhũng nhiễu, giảm thời gian xử lý dịch vụ, tránh thất thoát hồ sơ của người dân.

Phần mềm OneGate được triển khai lần này có nhiều tính năng, ưu việt hơn so với các phần mềm cũ đang được sử dụng trên địa bàn tỉnh, giúp người xử lý thực hiện ký số ngay khi tham mưu văn bản giải quyết TTHC tại quy trình xử lý trên hệ thống Một cửa. Cho phép cán bộ Một cửa gửi yêu cầu thanh toán phí, lệ phí ngay khi tiếp nhận hồ sơ và gửi yêu cầu thanh toán phí, lệ phí trước khi trả kết quả của TTHC và cũng cho phép công dân thực hiện thanh toán phí, lệ phí trực tuyến thông qua tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử. Phần mềm OneGate này cũng kết nối liên thông hồ sơ giữa hệ thống Một cửa với hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (VNPT-Ioffice). Cho phép trình ký kết quả xử lý hồ sơ từ hệ thống Một cửa sang hệ thống Quản lý văn bản và điều hành để thuận tiện cho việc ký số lãnh đạo, ký số văn thư, phát hành văn bản, rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thao tác xử lý. Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng để các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết TTHC trên môi trường mạng một cách minh bạch, hiệu quả, đơn giản hóa các thao tác quy trình giải quyết TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số./.

Đình Anh - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc