Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

1.050 công dân từ Bình Dương về Hà Giang

11:09, 07/10/2021

Hiện nay các tỉnh phía Nam (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...) đang cơ bản từng bước kiểm soát được dịch COVID-19 và bắt đầu thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội nên công dân có nguyện vọng trở về địa phương. Để chia sẻ khó khăn với người lao động, tỉnh Hà Giang cũng đã tổ chức đón công dân của mình trở về quê hương.

Các công dân trở về từ Bình Dương 

Theo số liệu thống kê từ ngày 06/10 đến rạng sáng 07/10 tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận 1050 công dân từ tỉnh Bình Dương trở về Hà Giang. Bám sát theo kế hoạch của UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương phân bổ phù hợp đội ngũ cán bộ, công an, quân đội, tình nguyện viên cho công việc đón công dân, phân luồng, hướng dẫn người dân di chuyển vào khu cách ly tập trung. Ngay sau khi tiếp nhận đã huy động 18 lượt xe để chở người và 12 lượt xe chở xe máy, đồ đạc của công dân và đưa các công dân về các cơ sở cách ly đã được tỉnh chuẩn bị như: khu cách ly Đông Thành huyện Bắc Quang, Trường dậy nghề Bắc Quang, Trường chính trị tỉnh, Trung đoàn 877 – BCH Quân sự tỉnh.

 

Mục tiêu của tỉnh là kiên quyết không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly; không để lây nhiễm đối với cán bộ, chiến sỹ, lực lượng y tế và các lực lượng trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ chính vì vậy công tác tiếp nhận, đưa đón được chuẩn bị kỹ lưỡng và nghiêm ngặt, Công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được thực hiện nghiêm túc./.

Nguyễn Hòa (BCH Quân sự)


Ý kiến bạn đọc