Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các trường học đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại

17:44, 28/11/2021

Trẻ em mầm non, học sinh THCS – THPT trên địa bàn tỉnh Hà Giang sẽ chính thức trở lại trường học tập bình thường từ ngày 29/11 sau thời gian nghỉ  phòng, chống dịch Covid-19. Ngay khi có lịch chính thức trở lại trường học tập, các nhà trường đã khẩn trương bắt tay vào công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho việc dạy và học. 

3

Trường THPT Lê Hồng Phong sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường sau thời gian nghỉ phòng chống dịch covid-19

Căn cứ vào hướng dẫn của Bộ y tế và Bộ giáo dục và đào tạo về quy trình cách thức, tổ chức cho học sinh quay trở lại trường học trong bối cảnh dịch covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Các trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang đã tiến hành các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường học; Phối hợp với Ngành y tế tổ chức tiêm phòng vắc xin cho toàn bộ học sinh từ 12 – 17 tuổi; Ngoài ra, 100% cán bộ, giáo viên làm việc trực tiếp tại trường đều tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Đặc biệt, từng trường đều có kế hoạch về lịch học cụ thể cho từng khối lớp, nhằm đảm bảo môi trường an toàn nhất cho các em học sinh khi quay lại trường…

Phun khử khuẩn các lớp học phòng chống dịch covid-19

Với quan điểm của tỉnh là khi tổ chức cho học sinh quay trở lại trường phải đảm bảo an toàn và nơi nào thực sự an toàn mới tổ chức cho học sinh quay trở lại trường để học tập trực tiếp. Do vậy, bám sát vào tình hình diễn biến của dịch, Ngành Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp chặt chẽ với Ngành Y tế và UBND các huyện, thành phố để đề xuất phương thức tổ chức cho học sinh quay trở lại trường phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương với mục tiêu cao nhất là phải đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

Học sinh sẽ chính thức trở lại trường học tập bình thường từ ngày 29/11

Để tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch, các trường học cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT. Việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong trường học sẽ góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học và góp phần vào thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021./.

Hồng Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc