Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Học sinh Hà Giang đi học trở lại bắt đầu từ hôm nay

17:33, 29/11/2021

  Bắt đầu từ hôm nay, ngày 29/11, tất cả các học sinh tại các khối lớp học đã đi học trở lại sau hơn 1 tháng nghỉ học do ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19.

Các trường đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19

Trước đó, UBND tỉnh Hà Giang ban hành công văn số 4732 về việc tổ chức dạy học sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể: Tổ chức dạy học trực tiếp đối với địa bàn thuộc vùng cấp độ 1, 2. Trường hợp các trường nội trú, bán trú, THPT có học sinh ở địa bàn cấp 3,4 thì cho học sinh nghỉ học trực tiếp. Đối với địa bàn thuộc cấp độ 3, tổ chức dạy học trực tiếp, kết hợp với các hình thức khác. Đặc biệt, ưu tiên dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp 1, lớp 2, lớp 6, lớp 9 và lớp 12. Các cơ sở giáo dục ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống vẫn tạm ngừng hoạt động. Các cơ sở giáo dục tại địa bàn thuộc cấp độ 4 vẫn tạm dừng học trực tiếp, triển khai các hình thức dạy trực tuyến.

Bắt đầu từ hôm nay, ngày 29/11, tất cả các học sinh tại các khối lớp học đã đi học trở lại

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm học này, toàn tỉnh có 213 trường Mầm non, 404 trường phổ thông, 14 cơ sở giáo dục nghề nghiệp và 193 Trung tâm học tập cộng đồng. Đến thời điểm này, có 192 đơn vị trường học chưa tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Trong đó tại huyện Đồng Văn và Quản Bạ, 100% các cơ sở giáo dục chưa tổ chức học. Sở GD&ĐT cũng đã phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố xây dựng hướng dẫn cụ thể, chỉ đạo các cơ sở trường học tổ chức cho học sinh đến trường học tập đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục năm học 2021 – 2022./.

Hồng Hải- Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc