Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang cơ bản kiểm soát được dịch covid-19

17:21, 29/11/2021

Sau 32 ngày phát hiện ca mắc covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, đến nay thành phố Hà Giang cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. Có được kết quả trên bên cạnh sự chỉ đạo sát sao của tỉnh, sự quyết liệt, linh hoạt của chính quyền địa phương thì sự đồng thuận của nhân dân là những yếu tố then chốt giúp thành phố Hà Giang trở về vùng xanh.

Thành phố đã thí điểm quản lý F0, F1 tại gia đình ở những nơi có điều kiện

Tính đến hết ngày 27/11 toàn thành phố Hà Giang ghi nhận 672 ca mắc covid-19 tại các xã, phường. Một số cơ sở giáo dục cũng xuất hiện tình trạng lây nhiễm chéo trong học sinh và giáo viên. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, thành phố Hà Giang đã thực hiện phong tỏa hẹp tại phường Ngọc Hà và một số ngõ, phố tại các phường trung tâm. Cho học sinh tạm thời nghỉ học, đồng thời lập các chốt kiểm soát công dân ra khỏi địa bàn. Cũng nhờ đó thành phố Hà Giang đã được kiểm soát được các chuỗi lây nhiễm chéo.

Thành lập các tổ covid, tổ chăm sóc bệnh nhân ứng dụng CNTT để theo dõi, tư vấn cho người bệnh từ xa

Với quan điểm xét nghiệm nhanh, truy vết triệt để song không nôn nóng, thành phố Hà Giang đã huy động cả hệ thống chính trị thực hiện test nhanh toàn bộ công dân trên địa bàn để sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Thí điểm quản lý F0, F1 tại gia đình ở những nơi có điều kiện. Đồng thời, thành lập các tổ covid, tổ chăm sóc bệnh nhân, ứng dụng công nghệ thông tin để theo dõi, tư vấn cho người bệnh từ xa. Với cách làm thận trọng, công tác chỉ đạo, phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Giang đã nhận được đồng tình, ủng hộ của nhân dân.

Cũng nhờ đó cho đến nay trên 60% bệnh nhân mắc covid19 trên địa bàn thành phố đã khỏi bệnh. Số lượng các ca nhiễm bệnh đã giảm sâu. Bên cạnh đó, các hoạt động sản xuất, đời sống của người dân được duy trì ổn định và cơ bản phục hồi so với trước khi có dịch.

Có được kết quả trên bên cạnh sự chỉ đạo kịp thời của tỉnh, sư sâu sát, quyết liệt và linh hoạt của chính quyền địa phương thì sự đồng thuận của nhân dân có vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc