Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành công từ chương trình online mùa hoa tam giác mạch

17:54, 29/11/2021

Năm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay, chiều ngày 28/11, Trung tâm xúc tiến du lịch Hà Giang, phối hợp với Công ty du lịch dịch vụ đông dương, tổ chức thực hiện thành công chương trình trải nghiệm du lịch online trực tuyến khám phá mùa hoa tam giác tại Cao nguyên đá Đồng Văn.

Thành công của chương trình online mùa Hoa tam giác mạch

Hướng dẫn viên Livestreame tại cách đồng hoa Tam giác mạch của thị trấn Đồng Văn

Chương trình trải nghiệm online và trực tuyến khám phá mùa hoa tam giác mạch được thực hiện tại 3 điểm cầu trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Trong đó điểm cầu trung tâm được thực hiện tại thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú huyện Đồng Văn và hai điểm cầu được thực hiện tại một nương hoa tam giác mạch, khu vực bên Hẻm vực Tu Sản. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cả ekip buổi phát trực tiếp thông qua việc ứng dụng công nghệ số được truyền đến 100 đơn vị, đối tác, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước đã thành công.

Ekip xây dựng chương trình tour online quảng bá, giới thiệu tại điểm dừng chân trên đèo Mã Phì Lèng

Ekip xây dựng chương trình tour online quảng bá, giới thiệu tại điểm dừng chân trên đèo Mã Phì Lèng

Chương trình được dẫn trực tiếp, sinh động từ các điểm cầu với thời lượng một giờ đồng hồ đã truyền tải được những thông tin, hình ảnh đến các đơn vị doanh nghiệp lữ hành, đối tác du lịch trong và ngoài nước. Du khách được trải nghiệm chương trình đặc sắc với bức tranh toàn cảnh về Hà Giang, những vẻ đẹp về thiên nhiên và con người nơi cao nguyên đá. Đó là hình ảnh về nhiều danh thắng, di tích vùng công viên địa chất; những nương tam giác mạch nở hoa và những lễ hội đầy bản sắc các dân tộc.

Ekip thực hiện chương trình

Chương trình còn được lồng ghép với Lễ cúng tổ tiên của đồng bào Lô Lô ở xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Đây là nghi Lễ được đưa vào danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Qua đây nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với du lịch tại địa phương.

Việc thực hiện thành công chương trình online mùa hoa tam giác mạch, là cơ hội để tỉnh Hà Giang quảng bá du lịch, trong bối cảnh ngành du lịch cả nước đang đón du khách nước ngoài quay trở lại. Đồng thời tri ân tới những doanh nghiệp đã, đang và sẽ kết nối với Hà Giang, cũng như nỗ lực với Hà Giang để đưa hình ảnh về mảnh đất và con người vùng cao nguyên địa chất Đồng Văn đến với du khách trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam./.

Triệu Nghị - Thiện Ngay( Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc