Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ: Sắc màu hoa tam giác mạch

15:57, 03/12/2021

Cuối tháng 11 và đầu tháng 12 cùng với tiết trời se lạnh của mảnh đất Quản Bạ, cửa ngõ  đầu tiên vào công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn là các diện tích hoa tam giác mạch đang đua sắc nở rộ, tạo nên những bức tranh nhiều gam màu đặc trưng từ loại hoa này. Và đây sẽ là điểm đến check in thú vị đối với du khách trên hành trình tìm về Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang.

Sắc hoa tam giác mạch trên những thửa ruộng bậc thang tại xã Thái An.

Năm 2021, toàn huyện Quản Bạ gieo trồng trên 65ha diện tích hoa tam giác mạch tập trung chủ yếu tạo điểm nhấn tại trục đường Quốc lộ 4 thuộc các xã: Quyết Tiến, Quản Bạ, Đông Hà, Cán Tỷ, Thái An. Ngay từ đầu vụ, việc cày ải đất, chuẩn bị giống và khâu chăm sóc được ngành chuyên môn huyện sát sao hướng dẫn các địa phương và nhân dân. Vì vậy, so với năm ngoái diện tích hoa tam giác mạch năm 2021 của huyện Quản Bạ phát triển tốt hơn, độ cao của cây đảm bảo,  hoa nở đúng vụ, sắc hoa có màu hồng đậm. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19 nên lượng khách tới thưởng ngoạn hoa tam giác mạch tại huyện Quản Bạ bị hạn chế, chủ yếu là du khách nội địa trong tỉnh. Ngoài ra các điểm trồng hoa tam giác mạch của huyện, người dân đã biết trang trí tiểu cảnh hoặc gieo trồng trên cánh đồng bằng phẳng tạo không gian ngút ngàn, hay trên những thửa ruộng bậc thang tạo sự mới mẻ, độc đáo về loại hoa trắng, hồng này.

hiếu nữ người dân tộc Mông bên hoa tam giác mạch.

Nhiều năm trở lại đây, việc trồng hoa tam giác mạch để phục vụ lĩnh vực du lịch được huyện Quản Bạ quan tâm, thực hiện. Bởi không vì loài hoa này có vẻ đẹp yểu điệu khoe sắc trước gió, trước mây, trước sự hùng vĩ của các dãy núi đá tai mèo. Mà còn là biểu tượng kiên cường cho sức sống mãnh liệt từ đá của đồng bào miền cao nguyên Đá. Việc tạo điểm nhấn từ diện tích hoa tam giác mạch tại huyện Quản Bạ là yếu tố quan trọng thu hút khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu, thưởng ngoạn loài hoa này nói riêng và vẻ đẹp thiên nhiên nơi miền cực Bắc nói chung. Qua đó, tiếp tục thúc đẩy ngành công nghiệp không khói, tạo hướng đi sinh kế từ lĩnh vực du lịch cho nhân dân, đồng bào tại huyện.

Những cánh hoa tam giác mạch phớt hồng yểu điệu khoe sắc trước gió.

Tin, ảnh: Hoàng Chính( Quản Bạ)

 

 

 


Ý kiến bạn đọc