Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác tỉnh tặng quà tại huyện Mèo Vạc

17:16, 18/01/2022

Sáng ngày 18.1, đoàn công tác Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ, Hội Nông dân tỉnh và chùa Quan Âm Hà Giang do đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến trao quà Tết tại một số địa phương huyện Mèo Vạc.

Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi phát biểu tại buổi trao quà

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn của các địa phương trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Trong năm 2021, hầu hết các địa phương của huyện vẫn còn tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo gần 80% so với dân số toàn xã, đồng chí mong muốn trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền địa phương phải nghiên cứu xây dựng chương trình hành động cá nhân gắn với những việc làm cụ thể; triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án về phát triển kinh tế - xã hội, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân thoát nghèo theo đúng tinh thần Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh. Đối với người dân phải tích cực tăng gia sản xuất, xen canh tăng vụ, mở rộng quy mô chăn nuôi gia súc theo hướng hàng hóa để sớm thoát nghèo. Hạn chế uống rượu trong dịp Tết Nhâm Dần, thực hành ăn uống tiết kiệm, an toàn, lành mạnh, hạnh phúc và yên vui.

Lãnh đạo tỉnh trao các phần quà tại xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc

Dịp này, đoàn công tác đã tặng các phần Tết của Chủ tịch nước, tỉnh, huyện cho các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách và tặng 250 suất quà của chùa Quan Âm Hà Giang, mỗi suất gồm 500.000đ tiền mặt cho 250 hộ nghèo trên địa bàn 3 xã Khâu Vai, Lũng Pù và Giàng Chu Phìn. Những món quà ý nghĩa này sẽ góp phần giúp người dân nghèo vùng cao có một cái tết sum vầy, ấm no hơn.

Minh Giàng (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc