Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đưa Công viên địa chất đến gần khách du lịch

12:49, 18/04/2022

Kiến tạo thay vì xây mới, du lịch của Hà Giang đang dựa vào thiên nhiên để phát triển. Những tuor du lịch đã khai thác các giá trị dân gian. Những khu nghỉ dưỡng mang đậm bản sắc của người dân. Hà Giang đang rất nỗ lực để đưa công viên địa chất đến gần hơn với khách du lịch.

Du khách đến với Trạm Thông tin du khách huyện Yên Minh

Những ngôi nhà trình tường được xây dựng không có sự san ủi hay phá vỡ cảnh sắc. Chúng hài hòa với thiên nhiên và dựa vào thiên nhiên để khai thác cái đẹp. H’mong Village, một khu nghỉ dưỡng độc đáo trên vùng công viên địa chất đang dựa vào thiên nhiên để làm du lịch. Những rừng đá vẫn được bảo tồn và trở thành nét độc đáo cho khu nghỉ dưỡng. Du khách đến đây có thể tận hưởng được không gian của một công viên địa chất.

Chị Joana Pereira và Anh Nuno Pereira, Du khách Bồ Đào Nha đã có chuyến trải nghiệm thú vị tại CNĐ Đồng Văn

Vùng công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn là một vùng có giá trị to lớn về địa chất, địa mạo. Nơi đây còn chứa dựng nhiều di sản văn hóa độc đáo của những tộc người bản địa. Phát triển du lịch phải hài hòa với môi trường và khai thác tối đa giá trị trên vùng công viên địa chất này. Và các công ty du lịch, đơn vị lữ hành cũng đã quan tâm khai thác những giá trị độc đáo.

 
Những rừng đá vẫn được bảo tồn

Du lịch đang phát triển dựa trên sự bảo tồn của công viên địa chất. Cả 2 đang song hành với nhau một cách hài hòa. Những tuor, tuyến đã bắt đầu đi sâu khai thác những giá trị văn hóa độc đáo của người dân bản địa. Đội ngũ hướng dẫn viên am hiểu về vùng đất, con người trên cao nguyên đá sẽ là những người hướng dẫn cho du khách tìm hiểu về cao nguyên đá Đồng Văn. Họ là những sứ giả kết nối công viên địa chất với khách du lịch.

Hà Giang đang rất nỗ lực để đưa công viên địa chất đến gần hơn với khách du lịch.

Hài hòa với thiên nhiên và dựa vào địa chất, địa mạo để phát triển. Có công viên địa chất Hà Giang được biết đến nhiều hơn với du lịch, nhưng cũng từ du lịch mà các giá trị của công viên địa chất lại được gìn giữ. Sự song hành của ngành du lịch và bảo tồn công viên địa chất đang ngày càng giúp cho du lịch Hà Giang phát triển./.

Công Sáu- Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc