Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đẩy mạnh tiêm phòng covid-19 cho trẻ từ 5 -12 tuổi

10:19, 23/06/2022

Mặc dù các cấp, các ngành đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, song kết quả công tác tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 của Hà Giang nói riêng và cả nước nói chung hiện nay vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay khi các cháu học sinh nghỉ hè thì công tác tiêm chủng càng trở nên khó khăn hơn, đòi hỏi cần có những giải pháp linh hoạt và quyết liệt hơn.

Anh Bùi Văn Lộc, Tổ 5, thị trấn Vị Xuyên đưa con đến tiêm vắc xin

Những ngày đầu khi toàn tỉnh tổ chức tiêm vắc xin phòng covid 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, anh Bùi Văn Lộc, Tổ 5, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên có đôi chút phân vân bởi con anh cũng chỉ mới 5 tuổi, trong khi đó dịch bệnh đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên khi được chính quyền địa phương và ngành y tế tuyên truyền, anh đã quyết định đưa cháu ra trạm y tế để tiêm phòng.

Con trai anh Bùi Văn Lộc, Tổ 5, thị trấn Vị Xuyên được tiêm phòng tại Trạm y tế

Tại huyện Hoàng Su Phì, với phương châm thực hiện tiêm cuốn chiếu, huy động cả hệ thống chính trị từ chính quyền địa phương, nhà trường và ngành y tế vào cuộc đến nay đã có gần 80% số trẻ trong độ tuổi được tiêm. Để có được kết quả này, huyện đã chú trọng tới việc tập trung nhân lực thực hiện tiêm tại các trường, các điểm trường sau đó cập nhật dữ liệu.

Sau hơn 2 tháng triển khai, kết quả tiêm phòng covid-19 cho trẻ từ 5 -12 tuổi đạt được là khiêm tốn

Đến nay, toàn tỉnh có 95.695 trẻ trong độ tuổi được tiêm phòng mũi một đạt kết quả 70%; số trẻ được tiêm mũi 2 là 9.500 trẻ đạt 7%. Sau hơn 2 tháng triển khai, kết quả đạt được là khiêm tốn. Nguyên nhân của tình trạng này, ngoài việc do dự, chủ quan của một bộ phận các bậc cha mẹ; một phần các trẻ bị nhiễm covid 19 chưa đủ điều kiện tiêm thì chính quyền địa phương một số nơi cũng chưa vào cuộc quyết liệt.

Tuy dịch covid 19 đã được kiểm soát tốt nhưng nó vẫn còn tồn tại. Do đó, việc tiêm phòng vắc xin sẽ có vai trò quan trọng để tạo miễn dịch cộng đồng. Ngoài việc tập trung hoàn thành tiêm mũi một cho tất cả các đối tượng trong nhóm tuổi đủ điều kiện thì các địa phương cũng cần tích cực, quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện tiêm mũi 2 cho trẻ theo đúng hướng dẫn của ngành y tế để đảm bảo tiến độ tiêm chủng đạt kế hoạch đề ra./.

Tuấn Quỳnh- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc