Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình tình nguyện an sinh xã hội

10:22, 23/06/2022

Ngày 22/6, Đoàn Khối các Cơ quan – Doanh Nghiệp tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng tại nhiều cơ sở, địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đây là những hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kì 2022-2027.

Lãnh đạo Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trao biểu trưng giống vật nuôi và cây trồng cho Cơ sở Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần - Cai nghiện ma tuý Hà Giang

Tại Cơ sở chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần, cai nghiện ma tuý thuộc Sở LĐ-TBXH, thôn Nà Trà, xã Linh Hồ huyện Vị Xuyên, Đoàn Khối Cơ quan -Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức trao tặng giống vật nuôi, cây giống cho Cơ sở với tổng trị giá là 10 triệu đồng. Với mong muốn những con giống này, sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào tăng gia sản xuất, cải thiện chất lượng bữa ăn cho các đối tượng đang được chăm sóc và điều trị tại đây. Sau khi trao con giống và cây giống, các ĐVTN của khối cũng đã cùng nhau trồng trên 3000 cây keo tai tượng, trên khuôn viên diện tích đất của Cơ sở.

Trao quà cho cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Y dược Cổ truyền tỉnh

Đoàn viên, thanh niên Khối cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Đông ở thôn Chang xã Phương Độ, thành phố Hà Giang.

Lãnh đạo Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình anh Nguyễn Văn Đông

Gia đình anh Đông thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của thôn đã được Đoàn khối Cơ quan- Doanh nghiệp tỉnh Hỗ trợ 60 triệu triệu đồng để xoá nhà tạm. Cũng nhờ sự hỗ trợ đó mà giờ đây gia đình anh đã có cuộc sống ổn định, an cư lạc nghiệp và vươn lên phát triển kinh tế.

Tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Giang

Chiều cùng ngày, Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh cũng đã đến thăm hỏi động viên và tặng 44 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Y dược cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phổi Hà Giang. Trao và khánh thành sân chơi cho các cháu thiếu nhi tại Bệnh viện Y dược cổ truyền…. Mỗi xuất quà được trao tặng thể hiện được tình cảm, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của tuổi trẻ Đoàn khối với cộng đồng, xã hội. Chính sự quan tâm này sẽ giúp cho các bệnh nhân phần nào vơi đi những khó khăn trong cuộc sống và có thêm niềm tin, động lực để yên tâm điều trị bệnh.

Chị Giàng Thị Cháu, xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ chia sẻ: Chồng tôi bị bệnh Lao, đã điều trị ở Bệnh viện huyện nhưng do bệnh nặng nên phải chuyển xuống dưới này, điều trị ở đây một thời gian thấy bệnh của chồng tôi cũng đã đỡ hơn trước. Hôm nay được các anh chị ĐVTN đến thăm hỏi động viên, tặng quà vợ chồng tôi cảm thấy rất vui và xúc động. Cảm ơn các anh, các chị nhiều lắm.

Tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Đây là các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn khối các Cơ quan – Doanh Nghiệp tỉnh, nhiệm kì 2022-2027, các hoạt động mang ý nghĩa nhân văn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Đồng thời cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ khối Cơ quan- Doanh nghiệp tỉnh Hà Giang với cộng đồng./.

Văn Thao- Tiến Thành

 


Ý kiến bạn đọc