Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đào Minh Quang - Thủ khoa kép của trường THPT Chuyên Hà Giang

16:31, 15/08/2022

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tháng 7 vừa qua, em Đào Minh Quang là 1 trong 4 gương mặt tiêu biểu được Đoàn trường THPT Chuyên Hà Giang tuyên dương. Minh Quang là thủ khoa kép 2 khối: A0, tổng điểm 3 môn toán, lý, anh là 27,65 và A00 với tổng điểm 3 môn toán, lý, hóa là 27,40 của trường THPT chuyên, đồng thời cũng là thủ khoa của tỉnh. Ước mơ của Minh Quang là khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, giờ đã thành hiện thực.

 

Hình ảnh vinh danh của Đào Minh Quang tại trang thông tin đoàn trường THPT Chuyên

Với niềm đam mê công nghệ và ước mơ từ những năm học cấp THCS, mục tiêu phấn đấu của Đào Minh Quang là trở thành sinh viên khoa Công nghệ thông tin của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, một trong những trường tốp đầu của Quốc gia ở lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ. Trong kỳ tuyển sinh tháng 6 năm 2022 của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội em đã trúng tuyển vào khoa Công nghệ thông tin, theo phương thức xét tuyển tài năng vào chương trình IT-E15 với số điểm cao (106,27 điểm)

Đào Minh Quang cùng bố trao đổi với phóng viên Đài PTTH Hà Giang

Đào Minh Quang có chị gái là cựu học sinh chuyên Toán trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang đã tốt nghiệp Đại học loại giỏi khoa Tài chính-Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế quốc dân. Có được thành tích rất đáng nể trong học tập của hai chị em Quang, phải kể đến sự chỉ bảo, dìu dắt của các thầy cô giáo, sự động viên và nuôi dưỡng ước mơ của gia đình. Bố của Quang làm cán bộ Công ty tư vấn thiết kế xây dựng Hà Giang. Mẹ là giáo viên. Do công việc luôn bận bựu nên không có nhiều thời gian kèm Minh Quang học tập, chỉ động viên con theo đuổi ước mơ.

Ở trường Minh Quang được tham gia vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Toán, nên có nhiều cơ hội tiếp cận học hỏi từ các thầy, cô giáo và các bạn. Ngoài mục tiêu phấn đấu trong học tập, ở trường Minh Quang còn tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào. Qua đó giúp em có thêm trải nghiệm, tạo hứng thú trong học tập và trong cuộc sống.

Với sự nỗ lực phấn đấu, 12 năm học phổ thông liên tục Minh Quang đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm học 2020-2021 vinh dự được nhận học bổng do Tổ chức Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam trao tặng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Giờ đây Minh Quang đã là tân sinh viên của khoa Công nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Cái đích mà em đã đặt ra từ nhiều năm trước. Đồng thời cũng mở ra một chân trời mới, ở một môi trường đào tạo hàng đầu về chuyên ngành mà em lựa chọn, Quang Minh sẽ có điều kiện để viết tiếp những ước mơ của mình./.

Hoài Nam - Hồng Duyên

 


Ý kiến bạn đọc