Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nỗ lực không ngừng nghỉ của những thủ khoa

16:58, 14/08/2022

Mỗi em một hoàn cảnh, một điều kiện khác nhau song bằng nghị lực, quyết tâm và đam mê trong học tập, điểm chung của những học sinh Trường THPT Chuyên tỉnh tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa qua và là thủ khoa đầu vào các trường đại học, học viện danh tiếng là luôn nỗ lực, cố gắng để vươn lên trong học tập và cuộc sống...

 

Em Phạm Anh Thư trong giờ tự học ở nhà

Ngay từ nhỏ, Phạm Anh Thư, một cựu học sinh lớp 12 chuyên Hóa trường THPT Chuyên tỉnh đã ấp ủ ước mơ trở thành một bác sĩ để giúp đỡ cho nhiều bệnh nhân, nhất là người nghèo khó. Ước mơ đó là động lực thúc đẩy Thư trong học tập và thành quả là trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em đã xuất sắc đạt 27,25 điểm trở thành thủ khoa khối B của Trường THPT Chuyên tỉnh. Không chỉ vậy, trong suốt 12 năm học, Thư đều đạt thành tích học tập xuất sắc, giành được nhiều giải thưởng cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Em Nguyễn Lan Phương (Áo kẻ) bên gia đình

Cũng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em Nguyễn Lan Phương, cựu học sinh lớp 12 chuyên Lý đã xuất sắc đạt 28.25 điểm, trở thành người có điểm thi khối C cao nhất của Trường THPT Chuyên Hà Giang. Để đạt được thành tích này là sự nỗ lực không nhỏ bởi Lan Phương tự học là chủ yếu.

Vượt qua bao năm học đầy vất vả và kỳ thi tốt nghiệp THPT vượt vũ môn để nhận được trái ngọt. Phạm Anh Thư, Nguyễn Lan Phương và nhiều tấm gương xuất sắc trong học tập khác thực sự là những người trẻ tài năng, tự tin khẳng định bản thân  trên con đương tri thức./.

Minh Hiệu - Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc