Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sôi nổi chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 của tuổi trẻ Hà Giang

15:43, 15/08/2022

Trong suốt hơn 2 tháng hè vừa qua với sức trẻ, tinh thần xung kích các bạn đàon viên thanh niên đã làm cho mùa hè 2022 thực sự trở thành mùa hè sôi động, bổ ích với chiến dịch Thanh niên tình nguyện trên khắp mọi nẻo đường, miền quê của mảnh đất địa đầu nơi cực Bắc của tổ quốc.

Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022

Thực hiện tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2022 do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động, Tỉnh đoàn Hà Giang đã xây dựng kế hoạch và tổ chức chiến dịch thành 3 đợt, với nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa diễn ra đồng loạt tại nhiều địa phương. Qua đó đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề dư luận xã hội.

Tuổi trẻ Mèo Vạc hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 kéo dài từ ngày 01/06 đến ngày 31/8/2022, được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đặt ra 16 chỉ tiêu, triển khai theo các nhóm đối tượng thanh niên, gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”. Các hoạt động trong chiến dịch sẽ chú trọng phát huy tính chuyên sâu theo lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh của thanh niên; mở rộng phạm vi hoạt động , công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh, đô thị, giữ trật tự an toàn giao thông. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư, các lớp năng khiếu, ôn luyện kiến thức cho các em học sinh trong thời gian nghỉ hè.

Đoàn viên thanh niên tham gia chương trình tiếp sức mùa thi

Thông qua các hoạt động tình nguyện ý nghĩa này, đã tạo môi trường cho các bạn đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, lý tưởng, trí tuệ, sức khoẻ và kỹ năng thực hình xã hội để đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn viên thanh niên tham gia làm đường giao thông trong xây dựng nông thôn mới

Tính đến hết ngày 30/7 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 đã hoàn thành được 2/3 chặng đường, có thể nhận thấy các hoạt động của chiến dịch đã được tổ chức đồng loạt và rộng khắp từ tỉnh đến các cấp bộ đoàn cơ sở, thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên với tinh thần xung kích, tình nguyện. Các hoạt động của Chiến dịch với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực đã tạo được sự lan toả trong toàn xã hội, được các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp

Văn Thao


Ý kiến bạn đọc