Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân – Truyền thống tốt đẹp, quý báu của dân tộc

21:07, 14/11/2022

Những ngày này tại tất cả các thôn, bản, tổ dân phố trong toàn tỉnh, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã phấn khởi tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân, tiếp nối truyền thống đoàn kết, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo khí thế thi đua sôi nổi quyết tâm đồng lòng triển khai, thực hiện thắng lợi các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các chương trình đề án phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đông đảo người dân thôn Tiến Thắng xã Phương Thiện gọi nhau cùng đến Nhà văn hóa thôn để tham dự Ngày hội

Mặc dù 8h sáng mới là thời điểm tổ chức ngày hội, nhưng ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân thôn Tiến Thắng xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đã phấn khởi gọi nhau cùng đến Nhà văn hóa thôn để tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân năm 2022. Sau 2 năm không được tổ chức ngày hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19, thế nên năm nay khi tỉnh có chỉ đạo về tổ chức ngày hội, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã không dấu được niềm vui, họ cùng tích cực chuẩn vị và nô nức chảy hội trong những bộ trang phục đẹp, cùng mọi người tham dự ngày hội ý nghĩa này.

Toàn cảnh ngày hội tại thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang
 

Những năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ đảng, sự điều hành linh hoạt của HĐND, UBND và sự hướng dẫn của Mặt trận tổ quốc các cấp, tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân luôn ổn định, chấp hành tốt chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương, quy ước, hương ước thôn, bản. Ban công tác mặt trận các thôn, bản, tổ dân phố trong toàn tỉnh đã phát huy trách nhiệm của mình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu dân cư tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước các cuộc vận động, đoàn kết, phát huy đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa bàn, khắc phục khó khăn để vươn lên, xây dựng quê hương ngày càng phát triển khá về mọi mặt.

Một trong những tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại ngày hội

Từ thành phố đến các huyện, từ tổ dân phố có điều kiện đến những thôn bản còn nhiều khó khăn, tất cả đều nô nức, phấn khởi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Ở ngày hội, họ được gặp gỡ lẫn nhau, cùng nhìn lại các phong trào thi đua ở địa phương và biểu dương, khen thưởng những gương điển hình “Người tốt, việc tốt”... Cùng tham gia tranh tài ở những bộ môn văn nghệ, thể thao dân tộc truyền thống như: Đẩy Gậy, kéo co, Nhảy Bao bố... Những hoạt động thể hiện rõ nhất tinh thần Đại đoàn kết toàn dân tộc, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực phát triển kinh tế gia đình, đóng góp cho công tác an sinh xã hội, trợ giúp người nghèo, gia đình chính sách; bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước...

10 tháng năm 2022, Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp trong toàn tỉnh đã khẳng định vai trò nòng cốt trong khối Đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền có hiệu quả các Nghị quyết, Đề án, Chương trình của tỉnh, nổi bật như Chỉ thị 09 và Nghị quyết số 27 của Tỉnh ủy về xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân. MTTQ các cấp cũng tích cực vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19; triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Vận động nhân dân tham gia ủng hộ được trên 1,9 tỷ đồng, đóng góp trên 167 nghìn ngày công và hiến trên 95 nghìn m2 đất để xây dựng Nông thôn mới. Hoạt động của Quỹ Vì người nghèo và hoạt động xã hội hóa làm nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo đã góp phần ổn định cuộc sống cho nhân dân, hỗ trợ triển khai cho 814 hộ xây dựng nhà ở, tích cực góp phần phục hồi đà tăng trưởng kinh tế của tỉnh, 9 tháng đầu năm GRDP đạt 7,06%. MTTQ các cấp tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát, phản biện xã hội...

Ở ngày hội, họ được gặp gỡ lẫn nhau, cùng nhìn lại các phong trào thi đua ở địa phương

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân năm nay cũng là dịp để nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc. Nêu cao tinh thần đoàn kết, vững bước dưới sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện thắng lợi các Nghị quyết mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Đại hội đại biểu lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh đã đề ra, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thác, xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu, đẹp, văn minh.

Khen thưởng các gia đình văn hóa tại ngày hội
Môn thể thao dân tộc truyền thống được diễn ra tại ngày hội

Đình Anh- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc