Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần: Đánh thức, khai thác tiềm năng phát triển du lịch

18:40, 15/11/2022

         Nằm ở phía tây của tỉnh, huyện Xín Mần là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng và những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc bản địa. Đây được coi là những nguồn tài nguyên quý giá và thế mạnh để thúc đẩy phát triển du lịch ở địa phương.

Xín Mần Đánh thức, khai thác tiềm năng phát triển du lịch - Ngày 15/11/2022

Với những lợi thế đó, huyện Xín Mần đã và đang đẩy mạnh kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đến đầu tư vào các loại hình du lịch, dịch vụ

Mặc dù chưa từng một lần được đến, nhưng qua những lời giới thiệu của mọi người trên facebook, chị Trần Thị Thanh Hương cùng nhóm bạn đã vượt hàng trăm km từ huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội lên huyện Xín Mần để được khám phá, trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên ở địa phương.

Trong 10 tháng năm 2022, lượng du khách đến với huyện Xín Mần đạt hơn 45 nghìn lượt người

Được mệnh danh là “ Thảo nguyên Thuỵ Sỹ ở Hà Giang”, thảo nguyên thôn Suôi Thầu ở thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần nằm ở độ cao khoảng 1.200 m so với mực nước biển với diện tích hàng trăm ha.

Một trong những điểm đến hấp dẫn du khách nhờ vẻ đẹp thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ

Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách nhờ vẻ đẹp thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ. Do đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã và đang có giải pháp để vừa gìn giữ vừa khai thác có hiệu quả tiềm năng điểm du lịch này.

Lĩnh vực du lịch của huyện Xín Mần trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân

 Nằm ở phía tây của tỉnh, Xín Mần là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng và hùng vĩ, trong lành và những nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Cùng với thảo nguyên Suôi Thầu thì những địa danh như: Thác Tiên đèo Gió, Bãi đá cổ Nấm Dẩn, hang Thiên Thuỷ, Chợ đêm Cốc Pài…cũng đang hấp dẫn du khach. Với những lợi thế đó, huyện Xín Mần đã và đang đẩy mạnh kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đến đầu tư vào các loại hình du lịch, dịch vụ.

Trong 10 tháng năm 2022, lượng du khách đến với huyện Xín Mần đạt hơn 45 nghìn lượt người, trong đó có gần 6 nghìn lượt khách quốc tế, doanh thu đạt trên 20 tỷ đồng. Kết quả này bước đầu đã góp phần thay đổi nhận thức của người dân về phát triển kinh tế từ du lịch, dịch vụ. Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự tích cực của người dân, lĩnh vực du lịch của huyện Xín Mần trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, phát triển kinh tế xã hội địa phương./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc