Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Giang chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

22:25, 15/04/2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là năm cuối cùng tổ chức theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006, từ năm 2025, kỳ thi sẽ có nhiều thay đổi để phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đặt quyết tâm cao cho việc tham gia kỳ thi năm nay là tâm lý chung của đa số học sinh cuối cấp THPT.

 

Tại trường THPT Chuyên tỉnh, công tác ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12 bước vào giai đoạn tăng tốc nhằm trang bị, củng cố cho các em những kiến thức cần thiết cũng như tâm lý ổn định, vững tin bước vào kỳ thi. Năm học này, nhà trường có 263 học sinh ở 8 lớp 12, trong đó có 7 lớp chuyên, 1 lớp không chuyên. Các tổ, nhóm chuyên môn, đội ngũ giáo viên ngay từ đầu năm học đã có các giải pháp linh hoạt phân loại đối tượng học sinh theo trình độ để có kế hoạch ôn tập phù hợp, sát với năng lực của học sinh.

 

Năm 2024 là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006, do đó đề thi tốt nghiệp THPT về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tuy nhiên, theo công bố các dạng đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, để chuẩn bị chuyển sang một giai đoạn mới, trong đề thi có sự tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực, phẩm chất người học.

 

Để chuẩn bị cho 175 học sinh khối 12 có kiến thức vững vàng, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngay từ đầu năm học, Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh đã xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp với 3 giai đoạn được thực hiện trong cả năm học. Phát huy kết quả khả quan về tỷ lệ tốt nghiệp THPT của những năm học trước, thầy và trò nhà trường đang thể hiện quyết tâm cao với nhiều giải pháp ôn luyện hiệu quả.

 

Trên 40 đơn vị trường học với gần 6.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh đã và đang gấp rút cho giai đoạn tăng tốc bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Việc ôn tập bám sát nội dung chương trình và dựa theo cấu trúc đề thi tham khảo đã được Bộ GD&ĐT ban hành, qua đó củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài, tạo tâm lý tốt nhất khi bước vào kỳ thi./.

Hương Giang – Văn Bính


Ý kiến bạn đọc