Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Bế mạc Lễ hội Khèn mông lần thứ IX năm 2024

21:13, 21/04/2024

Tối ngày 20/4, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức Bế mạc Lễ hội Khèn mông lần thứ IX năm 2024.

 

Sau 2 ngày diễn ra Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ IX, các nội dung trong khuôn khổ Lễ hội như: Hội thi khèn, thi chim hoạ mi, thi xếp bờ rào đá, thi các hoạt động sinh hoạt văn hoá truyền thống dân tộc và thi các môn thể dục thể thao dân tộc đã được tổ chức thành công. Nhờ sự chuẩn bị tích cực và chu đáo, các đội tham gia đã mang đến hội thi các tiết mục hay, phần trình diễn đậm đà bản sắc dân tộc, để lại ấn tượng sâu sắc cho bà con nhân dân và khách du lịch.

 
Đêm bế mạc cũng đã mang đến khán giả một số tiết mục văn nghệ cũng như một số bài khèn hay, tiêu biểu trong Hội thi thổi, múa khèn Mông và trình diễn trang phục truyền thống. Kết thúc buổi lễ, BTC đã trao các giải cho các đội thi trong nội dung trình diễn diễu hành đường phố, khèn truyền thống, khèn giao lưu, dệt vải lanh, xếp bờ rào đá và các giải các môn thể thao dân tộc...
 

Lễ hội Khèn Mông nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, quê hương, con người Đồng Văn, nét bản sắc văn hóa dân tộc, du lịch, cảnh quan thiên nhiên Cao nguyên đá và sản phẩm đặc trưng, tạo dấu ấn tốt đẹp đối với nhân dân, bạn bè trong nước và quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch - dịch vụ trên địa bàn huyện Đồng Văn.

                                                                                                              Đức Chung (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc