Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Tích cực chuẩn bị Lễ hội Khèn Mông lần thứ IX

22:09, 16/04/2024

Đã thành thông lệ, Lễ hội Khèn Mông được huyện Đồng Văn tổ chức hàng năm nhằm phát huy, gìn giữ bản sắc văn hóa các dân tộc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Năm nay, bên cạnh tổ chức lễ hội Khèn Mông, huyện Đồng Văn còn tổ chức trình diễn diễu hành đường phố năm 2024, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách nhiều sự trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn. Thời điểm này, công tác chuẩn bị đã được huyện Đồng Văn thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, sẵn sàng cho một lễ hội thành công tốt đẹp.

 

Lễ hội Khèn Mông lần thứ IX và trình diễn diễu hành đường phố năm 2024 được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động hấp dẫn như: Các hoạt động tái hiện lại không gian văn hoá chợ Phố cổ Đồng Văn, Hội thi khèn, Thi chim hoạ mi, Thi hoạt động sinh hoạt văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc. Thời điểm này, huyện Đồng Văn đang tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ lễ hội. Đồng thời, các diễn viên, nghệ nhân đến từ các xã, thị trấn cũng đang tích cực tập luyện nhằm đem đến cho du khách một màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn trong Lễ khai mạc.

 

Lễ Khai mạc với chương trình nghệ thuật có chủ đề “Tiếng khèn trên mây” sẽ được tổ chức vào 20h00’, ngày 19/4 và sẽ được phát trực tiếp trên các nền tảng số của Đài PT-TH Hà Giang và của huyện Đồng Văn. Để lễ hội diễn ra thành công, bên cạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, huyện Đồng Văn cũng bố trí không gian trưng bày các gian hàng ẩm thực, sản vật địa phương. Đồng thời, chỉ đạo hệ thống nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ đáp ứng đủ nơi ăn, nghỉ cho đại biểu cũng như du khách trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được huyện Đồng Văn thực hiện khẩn trương, nghiêm túc.  

Các diễn viên, nghệ nhân đến từ các xã, thị trấn đang tích cực tập luyện nhằm đem đến cho du khách một màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn trong Lễ khai mạc

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo cho Lễ hội Khèn Mông lần thứ IX và trình diễn đường phố huyện Đồng Văn năm 2024 sẽ góp phần tạo hình ảnh đẹp, ấn tượng cho du khách và nhân dân trong dịp diễn ra lễ hội. Qua đó, cũng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Đồng thời, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, quê hương, con người Đồng Văn đến du khách trong và ngoài nước./.

Thiện Ngay (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc