Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Thôn Xà Phìn - Điểm du lịch hấp dẫn du khách

16:39, 16/10/2023

Với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp, thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên hiện đang là điểm du lịch hấp dẫn du khách đến tham quan, trải nghiệm mùa vàng trên những thửa ruộng bậc thang, những ngôi nhà sàn mái cọ rêu phong và những đồi chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi.

Ngôi nhà sàn mái rêu xanh nằm giữa những cánh đồng ruộng bậc thang

Vào trung tuần từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm, du khách lại tìm đến thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên. Tại đây, du khách được đắm chìm vào vẻ đẹp rực rỡ trên những bậc thang vàng ngút ngát và cảnh sắc thiên nhiên. Nhiều người đã vượt hàng nghìn cây số tới đây để  trải nghiệm và có được những bức ảnh đẹp, ưng ý.

Những cánh đồng ruộng bậc thang đang vào độ chín vàng

Nằm ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, nép mình trên dãy núi Tây Côn Lĩnh, thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, là nơi sinh sống của 54 hộ đồng bào dân tộc Dao với những ngôi nhà gỗ mái lá cọ rêu xanh hoang sơ. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đến với Xà Phìn, du khách còn được trải nghiệm lao động sản xuất, văn hóa ẩm thực phong phú. Từ đầu năm 2023 tới nay, thôn Xà Phìn đã đón trên 12.000 lượt du khách.

 

Nhờ sự quan tâm, định hướng của chính quyền địa phương, cùng sự đồng thuận của người dân, thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến huyện Vị Xuyên vẫn giữ được nguyên trạng nét hoang sơ cùng văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Dao. Nhờ đó trong những năm gần đây đã được nhiều du khách biết đến tham quan, trải nghiệm, giúp người dân tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần thúc đẩy ngành du lịch địa phương khởi sắc.

Quỳnh Anh - Thu Biên (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc