Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Người dân Mèo Vạc chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc

22:52, 31/01/2021

Trước diễn biến phức tạp của khí hậu thời tiết, xuất hiện các đợt rét đậm rét hại kéo dài, người dân huyện Mèo Vạc ngày càng chủ động hơn trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống đói rét cho đàn gia súc.

Tổng đàn gia súc huyện Mèo Vạc hiện có 34.323 con

          Huyện Mèo Vạc có tổng đàn gia súc 34.323 con, trong đó có trên 4.000 con trâu, hơn 30.200 con bò; diện tích cỏ đáp ứng cho chăn nuôi là hơn 5.400ha lưu gốc. Trong điều kiện khí hậu, thời tiết diễn biến phức tạp, xuất hiện băng giá ở nhiều khu vực vào thời điểm đầu tháng 1 năm 2021, công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc đã được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở tăng cường tuyên truyền cho người dân.

Bà Sùng Thị Mỷ, Thôn Ngậm Cạch xã Niêm Sơn huyện Mèo Vạc cho biết: Đợt rét vừa qua, đàn bò nhà tôi không có con nào bị chết. Hàng ngày, tôi nấu bột ngô cho bò ăn, lấy bạt che chắn chuồng trại cẩn thận.

          Tò Đú là một trong hai thôn nằm ở vị trí cao nhất của thị trấn Mèo Vạc. Đợt rét đậm, rét hại xảy ra, nhiệt độ tại đây có lúc xuống dưới 0 độ C. Các hộ chăn nuôi trâu bò ở Tò Đú, trung bình mỗi hộ có từ 2 đến 5 con. Bảo vệ đàn trâu bò không bị chết đói, chết rét đã trở thành việc làm thường xuyên của người dân.

          Dự báo thời tiết vẫn còn những đợt rét đậm, rét hại diễn ra trong mùa đông năm nay. Việc người dân có nhận thức đúng đắn và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn gia súc đang giúp cho tốc độ tăng trưởng bình quân lĩnh vực chăn nuôi của huyện Mèo Vạc giữ vững từ 3-4,5% một năm./.

Hương Giang- Tiến Thành