Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc đẩy mạnh thực hiện cải tạo vườn tạp

17:38, 06/03/2021

Ngay sau khi Nghị quyết 05 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh được ban hành huyện Mèo Vạc đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt, đẩy mạnh thực hiện cải tạo vườn tạp lan tỏa mạnh mẽ đến từng xã, thị trấn.

Người dân tích cực tham gia cải tạo vườn tạp

Từ đầu năm 2021, huyện Mèo Vạc đã tập trung chỉ đạo các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thay đổi nhận thức, phong tục, thói quen, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế thấp sang cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao và phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương. Quan điểm của huyện về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ phải thống nhất, đồng bộ, “không nóng vội, không thành tích, dễ làm trước, khó làm sau”; phải lấy người dân làm chủ thể, dựa trên sự tự nguyện của người dân. Trước mắt mỗi xã lựa chọn hai hộ làm điểm, kịp thời hỗ trợ chi phí cải tạo vườn, giống cây và tạo cơ chế cho người dân tiếp cận các nguồn vay ưu đãi để phát triển kinh tế vườn hộ nên các hộ được lựa chọn đều đồng tình, ủng hộ chủ trương của tỉnh và địa phương.

Đảng ủy các xã, thị trấn đã lựa chọn hộ gia đình có nhân lực tại chỗ tham gia thực hiện chương trình

Để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống và mang lại hiệu quả thiết thực giúp người dân phát triển kinh tế vườn hộ tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 và trở thành việc làm thường xuyên, có sức lan tỏa trong nhân dân. Đảng ủy các xã, thị trấn đã nghiên cứu, lựa chọn những hộ gia đình có nhân lực tại chỗ; chọn cây trồng, vật nuôi bảo đảm sự phát triển liên tục, bền vững gắn với vệ sinh môi trường nông thôn.

Thời gian tới, huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và chủ trương, cơ chế, chính sách cải tạo vườn tạp, phát huy vai trò chủ thể của người dân tham gia thực hiện. Bảo đảm vườn hộ của các gia đình được lựa chọn làm điểm đều mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp người dân xóa nghèo bền vững.

Minh Giàng (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc