Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo an toàn cho công nhân, người lao động

20:09, 01/05/2021

Đảm bảo an toàn trong các hoạt động sản xuất cũng như trang bị bảo hộ cho người lao động là yếu tố then chốt quyết định của doanh nghiệp. Thời gian qua, cùng với các cấp, các ngành, nhiều công ty, doanh nghiệp trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động. Góp phần tạo môi trường an toàn cho công nhân, người lao động làm việc. 

Công ty cổ phần gạch cổ Bát Tràng luôn chú trọng đến việc trang bị bảo hộ cho công nhân

Với 35 công nhân, người lao động đang làm việc được đóng bảo hiểm xã hội cộng thêm khoảng 20 lao động thời vụ, nhiều năm qua Công ty cổ phần gạch cổ Bát Tràng đóng chân tại huyện Vị Xuyên luôn chú trọng đến việc trang bị bảo hộ cho công nhân. Bởi đặc thù của Công ty là công nhân, người lao động phải làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với bụi, tiếng ồn, công việc khá nặng nhọc mặc dù đã được các phương tiện máy móc hỗ trợ.

Ông Nguyễn Văn Thùy, Giám đốc Cty cổ phần gạch cổ Bát Tràng, huyện Vị Xuyên trả lời phỏng vấn Đài PT-TH Hà Giang

Là doanh nghiệp chuyên về chế biến gỗ MDF tại khu Công nghiệp Bình Vàng, huyện Vị Xuyên, Công ty cổ phần công nghiệp và xuất nhập khẩu lâm nghiệp Hà Giang luôn tuân thủ, thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động; bảo đảm để công nhân, người lao động được làm việc trong môi trường an toàn. Do đó, nhiều năm liền, công ty không để xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nào.

Các doanh nghiệp luôn quan tâm, tạo điều kiện để người lao động được làm việc trong môi trường an toàn

Xác định công tác an toàn vệ sinh lao động có vai trò quan trọng, góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe, cải thiện điều kiện làm việc cho đoàn viên, người lao động. Thời gian qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã triển khai, thực hiện nhiều biện pháp thiết thực. Trong đó, tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người lao động và chủ sử dụng lao động về an toàn vệ sinh lao động với nhiều hình thức đa dạng gắn với phòng chống dịch bệnh covid 19. Đồng thời phát động các phong trào thi đua, cuộc thi sáng kiến an toàn vệ sinh lao động.

Qua lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động, tổ chức Công đoàn tại các doanh nghiệp đã có những đề xuất kịp thời, phối hợp với chủ sử dụng lao động có những giải pháp cụ thể, thiết thực để cải thiện điều kiện, môi trường làm việc. Qua đó, giúp người lao động đảm bảo sức khỏe thể chất, tinh thần, tích cực làm việc, góp phần tăng năng suất lao động, đưa doanh nghiệp phát triển ổn định ngay cả khi dịch covid-19 còn diễn biến phức tạp ở trong nước và trên thế giới./.

Hồng Duyên- Hoàng Gia

 

 


Ý kiến bạn đọc