Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngành dịch vụ ăn uống nỗ lực vượt khó do ảnh hưởng dịch covid-19

16:19, 28/05/2021

  Trước những diễn biến phức tạp của dịch covid 19 đã khiến việc tụ tập nơi đông người bị hạn chế. Điều này đã và đang khiến cho nhiều ngành kinh doanh dịch vụ gặp khó, trong đó dễ nhận thấy nhất là dịch vụ nhà hàng, ăn uống.

Nhà hàng Sông Núi 

Đến nhà hàng Sông Núi ở tổ 5, phường Quang Trung vào thời gian này đều dễ dàng nhận thấy sự vắng vẻ khác xa những ngày thường. Được biết, vào những ngày cuối tuần hay trong kỳ nghỉ tết, lễ nhà hàng luôn đông khách. Thế nhưng, những ngày qua, do diễn biễn phức tạp của dịch Covid - 19, lượng khách đến với nhà hàng giảm hẳn. Điều này đã tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

Khu vực bếp ăn của nhà hàng Đức Giang

Nhà hàng, khách sạn Đức Giang ở tổ 1, phường Quang Trung cũng vắng khách những ngày này, lượng khách đến nhà hàng cũng chỉ đạt từ 20 – 30% so với ngày thường. Để duy trì hoạt động nhà hàng cũng đã chuyển sang phương thức bán hàng trực tuyến. Việc nấu nướng thực hiện ở nhà hàng và có nhân viên đi giao hàng cho khách để tiết kiệm chi phí. Song nguồn thu từ bán hàng trực tuyến cũng chỉ bù đắp một phần chi phí đầu tư cho nhà hàng...

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 5.800 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Do tình hình dịch covid 19 nên tình trạng “ế khách” của các nhà hàng ăn, quán giải khát không chỉ gây khó khăn cho chủ cơ sở kinh doanh mà còn khiến cho nhiều nhân viên, người lao động làm thuê bị mất việc và phải loay hoay tìm kiếm việc làm mới. Việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về phòng chống dịch giúp xã hội trở lại trạng thái ban đầu cũng như những chính sách hoãn, giảm thuế và cho vay ưu đãi sẽ giúp cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nhanh chóng hồi phục, góp phần vào sự phát triển chung của toàn tỉnh./.

Ngọc Hải - Hải Yến


Ý kiến bạn đọc