Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19...
Hoạt động tại quầy giao dịch Ngân hàng BIDV Hà Giang |
Để hỗ trợ khắc phục tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, phí và cho vay mới để khách hàng tiếp tục sản xuất, kinh doanh...tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch. Cụ thể đã cơ cấu thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 226 khách hàng, dư nợ cơ cấu là 633,1 tỷ đồng; Miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ cho 451 khách hàng, dư nợ 93,6 tỷ đồng, với số tiền lãi giảm là 138 triệu đồng; Cho vay mới ưu đãi lãi suất với doanh số cho vay là gần 11.000 tỷ đồng/45.478 khách hàng; Cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động theo Nghị quyết số 154 của Chính phủ là 09 doanh nghiệp, số tiền giải ngân 765 triệu đồng; Miễn, giảm phí dịch vụ cho khách hàng với số tiền lũy kế là 253 triệu đồng.... Theo đánh giá của, các giải pháp hỗ trợ này đã từng bước giúp khách hàng vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh sau dịch. Ngoài ra, các ngân hàng thương mại tiếp tục tăng cường triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trực tuyến, các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, đơn giản hóa các quy trình, thủ tục, để khách hàng không trực tiếp đến ngân hàng giao dịch, góp phần hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Hải Hà - Phương Duyên
Ý kiến bạn đọc