Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường xúc tiến, quảng bá các sản phẩm OCOP

15:28, 30/08/2021

Để tiếp tục duy trì vị trí của các sản phẩm OCOP, cần tập trung nâng cao giá trị sản phẩm, tăng cường quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ, đưa các sản phẩm OCOP của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng là giải pháp mà tỉnh Hà Giang đang đẩy mạnh thực hiện, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh covid 19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.

HTX nông lâm nghiệp tổng hợp Ngọc Sơn

HTX nông lâm nghiệp tổng hợp Ngọc Sơn ở xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, hiện nay HTX đã có 9 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP; trong đó có 7 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao và 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao. Mặcnền kinh tế ảnh hưởng do dịch bệnh nhưng HTX vẫn luôn duy trì hoạt động và tiêu thụ được sản phẩm, để có được kết quả này là nhờ sở Công thương đã hỗ trợ HTX lập trang Web bán hàng online, ngoài ra cũng hỗ trợ HTX quảng bá sản phẩm trên các sàn giao dịch điện tử, nên việc tiêu thụ của HTX vẫn được duy trì ổn định.

Các sản phẩm của HTX nông lâm nghiệp Ngọc Sơn đều được bán trên trang Web

Cũng giống như HTX nông lâm nghiệp tổng hợp Ngọc Sơn, HTX Cộng đồng Nặm Đăm, xã Nặm Đăm, huyện Quản Bạ cũng nhanh chóng tìm các giải pháp để tháo gỡ và duy trì sản xuất. Hiện HTX có 3 sản phẩm đạt OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh gồm: Cao Atiso, trà gừng, hoa Kim ngân. Năm 2021 HTX đặt ra mục tiêu kinh doanh là đạt 2 tỷ đồng, để đạt được doanh thu đã đề ra HTX đã liên kết mở rộng các đại lý bán hàng và có kênh bán hàng online.

Các sản phẩm của HTX cộng đồng Nặm Đăm

Phần lớn các đơn vị, doanh nghiệp OCOP của trong tỉnh là các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa nên nguồn vốn, khả năng để phát triển, quảng bá sản phẩm còn hạn chế. Để tìm đầu ra cho các sản phẩm OCOP tỉnh ta đã chỉ đạo các ngành tăng cường quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ, đưa các sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Giang đến gần hơn với người tiêu dùng bằng các hình thức như: tuyên truyền Chương trình OCOP trên các website, các sàn giao dịch thương mại điện tử, hỗ trợ thành lập trang Web, bán hàng trực tuyến… Việc hỗ trợ, tạo điều kiện tham gia xúc tiến thương mại của Nhà nước và sự phối hợp, đồng hành của các chủ thể OCOP là điều cần thiết để mở rộng sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo thế cạnh tranh cho các sản phẩm của tỉnh./.

Hải Yến - Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc