Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công ty Cổ phần In Hà Giang ứng dụng công nghệ vào sản xuất

17:48, 10/01/2022

Đổi mới công nghệ là cốt lõi để phát triển, nâng cao năng suất lao động. Và nhiều Công ty đã đầu tư các trang thiết bị đẩy mạnh tự động hóa trong sản xuất. Như ở Công ty cổ phần In Hà Giang vừa qua cũng đã nâng cấp máy móc thiết bị, nâng tầm công nghệ.

Công ty Cổ phần In Hà Giang ứng dụng công nghệ vào sản xuất

Hệ thống máy in Offset 4 màu vừa được công ty đầu tư vào cuối năm 2021

Những chế bản được đưa đến phân xưởng máy. Đây là hệ thống máy in Offset 4 màu vừa được công ty đầu tư vào cuối năm 2021. Không còn phải nhiều bước như ở chiếc máy cũ, những người thợ in chỉ cần sử dụng bảng điều khiển để lựa chọn màu, thiết lập trạng thái in. Và một quy trình khép kín sẽ được thành lập. Một tờ báo hoàn thiện sẽ được hoàn thành chỉ với một chiếc máy.

Các khâu trong quy trình sản xuất cơ bản đã được hiện đại hóa
 

So với hệ thống máy in cũ phải mất 3h đồng hồ để hoàn thiện thành phẩm thì hệ thống này chỉ mất 1,5h đồng hồ. Thời gian được tiết kiệm hơn. Năng suất lao động cũng hơn hẳn so với trước. Công ty cổ phần In Hà Giang những năm gần đây đã rất tích cực để ứng công nghệ vào sản xuất. Các khâu trong quy trình sản xuất cơ bản đã được hiện đại hóa như hệ thống máy gấp báo, hệ thống máy in…

Năm vừa qua, công ty đã nộp ngân sách nhà nước trên 1,3 tỷ đồng.

Công ty chủ động đầu tư kinh phí để lắp đặt dây chuyền sản xuất tự động. Việc đầu tư hệ thống thiết bị hiện đại đã giúp cho công ty đẩy nhanh năng suất, tiến độ thực hiện công việc. Và những người công nhân cũng vì thế không phải tăng ca thường xuyên. Thời gian làm việc được đảm bảo.

Thu nhập của người lao động được đảm bảo

Năm 2021, Công ty đề ra mục tiêu phải đạt doanh thu 15 tỷ đồng nhưng thực tế đã vượt mức đạt 18,8 tỷ đồng. Năm vừa qua, công ty đã nộp ngân sách nhà nước trên 1,3 tỷ đồng. Thu nhập của người lao động được đảm bảo. Ứng dụng công nghệ số đã giúp cho công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm./.

Thu Hoài- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc