Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp bàn phương án vận hành hiệu quả các công trình thuộc dự án điện nông thôn

11:05, 18/01/2022

Chiều 17/1, Công ty Điện lực Hà Giang đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh tổ chức họp bàn phương án tiếp nhận và vận hành có hiệu quả các đầu điểm công trình thuộc dự án điện nông thôn.

Toàn cảnh cuộc họp

Thực hiện Quyết định số 2081 của Thủ tướng Chính phủ trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2020 tỉnh Hà Giang có 42 dự án điện nông thôn được đầu tư bằng nhiều nguồn vốn khác nhau. Trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Hà Giang có tổng số 25 dự án điện nông thôn đã được đầu tư bằng nguồn vốn EU và vốn đối ứng của tỉnh. Trong đó có 22 công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư, 3 công trình còn lại do UBND huyện Bắc Mê làm chủ đầu tư.

Kết quả đến nay, Công ty Điện lực Hà Giang đã tạm tiếp nhận tăng tài sản và thực hiện bán lẻ đến 42 đầu điểm được đầu tư trong giai đoạn 2013-2020. Tuy nhiên việc kiểm đếm mới chỉ thực hiện được 9 công trình. Đối với 22 đầu điểm do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư, đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư mới bàn giao hồ sơ của 11/22 công trình. 3 công trình do UBND huyện Bắc Mê làm chủ đầu tư, Công ty Điện lực Hà Giang đã thực hiện kiểm đếm 3/3 công trình và đã có văn bản về việc khắc phục tồn tại công trình, hoàn thiện thủ tục bàn giao.

Tại cuộc họp, Công ty Điện lực Hà Giang và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và thống nhất phương án tháo gỡ, khắc phục những tồn tại để đẩy nhanh tiến độ nghiệm thu các công trình, sớm đóng điện phục vụ đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân./.

Văn Bính - Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc