Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sử dụng phân bón hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp

17:28, 12/01/2022

Việc sử dụng phân bón hóa học không đúng quy trình đã khiến nguồn đất sản xuất nông nghiệp bạc màu, thoái hóa nghiêm trọng. Trước thực trạng này, tỉnh Hà Giang đã và đang khuyến khích người dân chuyển sang các loại phân bón hữu cơ, sẽ cải tạo đất hiệu quả, trả lại cho đất lượng hữu cơ đã bị mất. Đây được coi là giải pháp tối ưu nhất để phục hồi đất sản xuất nông nghiệp hiện nay.

Hiện, hơn 2 ha cây dược liệu của HTX đều sử dụng các loại phân hữu cơ sinh học

Nhận thức được những lợi ích từ việc sử dụng phân hữu cơ, HTX Dược liệu Sơn Ý tại xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên đã quyết định loạt bỏ hoàn toàn phân bón hóa học để chuyển sang phân bón hữu cơ. Hiện, hơn 2 ha cây dược liệu của HTX đều sử dng các loại phân hữu cơ sinh học, ngoài ra với nguồn nguyên liệu sẵn có như các loại phân chuồng, tận dụng phụ phẩm từ sản xuất nông nghiệp các thành viên đem ủ thành phân hữu cơ để chăm bón cho cây nên giảm được chi phí. 

Đẩy mạnh vận động người dân thực hiện chăm sóc cây ăn quả, trồng rau theo quy trình hữu cơ

Để nâng cao chất lượng cây trồng, trong thời gian qua cán bộ khuyến nông huyện thường xuyên tuyên truyền, đẩy mạnh vận động người dân thực hiện chăm sóc cây ăn quả, trồng rau theo quy trình hữu cơ, để nâng cao hiệu quả kinh tế.

Sử dụng loại phân bón này đã giúp người dân tạo ra sản phẩm “sạch”
 

Để hướng đến nền nông nghiệp “xanh, sạch, an toàn và bền vững”, việc sử dụng phân bón hữu cơ là một trong những yếu tố then chốt. Những năm gần đây, người làm nông nghiệp của tỉnh đã bắt đầu ưu tiên sử dụng phân bón hữu cơ ngày càng nhiều hơn. Sử dụng loại phân bón này đã giúp người dân tạo ra sản phẩm “sạch”, không gây ô nhiễm môi trường và hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học.

Với những ưu điểm vượt trội, sử dụng phân hữu cơ chính là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng nông sản, tạo ra sản phẩm an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng./.

Hồng Hải- Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc