Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tem truy xuất nguồn gốc nâng tầm giá trị Cam sành Hà Giang

18:30, 11/01/2022

Thực tiễn cho thấy, việc sử dụng Tem truy xuất nguồn gốc trên các sản phẩm, hàng hóa ngày càng trở nên phổ biến. Thông qua ứng dụng quét mã trên điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể kiểm tra toàn bộ các thông tin về sản phẩm. Xác định được điều này, trong thời gian qua, Sở KH&CN tích cực triển khai tem truy xuất nguồn gốc đối với các sản phẩm đặc hữu của tỉnh. Thông qua đó không chỉ góp phần bảo vệ thương hiệu, tạo niềm tin với khách hàng đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý của cơ quan quản lý nhà nước.

Tem truy xuất nguồn gốc nâng tầm giá trị Cam sành Hà Giang

Ngành KH&CH hỗ trợ tem truy xuất nguồn gốc để dán vào sản phẩm khi cung ứng ra thị trường

Trong vòng 3 năm trở lại đây, HTX trồng cam sạch xã Vĩnh Phúc nói riêng và hàng nghìn hộ trồng cam trên địa bàn tỉnh nói chung đã được tỉnh, ngành KH&CH hỗ trợ tem truy xuất nguồn gốc để dán vào sản phẩm khi cung ứng ra thị trường. Điều này không chỉ góp phần bảo vệ thương hiệu cho HTX, củng cố niềm tin với khách hàng đồng thời cũng là những giải pháp để các ngành chuyên môn, người tiêu dùng giám sát toàn bộ quá trình sản xuất của người nông dân.

Trong năm 2021, Sở KH&CN đã thực hiện in và cấp 4,8 triệu tem điện tử thông minh

Còn tại xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên để kịp thời hỗ trợ người nông dân trồng cam trong công tác tiêu thụ sản phẩm, ngay từ đầu vụ Sở KH&CN đã xuống cấp tem, hướng dẫn người nông dân sử dụng. Quá trình này được thực hiện với sự giám sát của chính quyền địa phương để đảm bảo tem truy xuất được sử dụng hiệu quả.

Thường xuyên cử cán bộ hỗ trợ các đơn vị hoàn thiện quy trình sản xuất, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, đăng ký mã số mã vạch.

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa giai đoạn 2021-2025, Sở KH&CN đã chủ động phối hợp với các huyện, thành phố và các ngành có liên quan rà soát, lựa chọn đối tượng hỗ trợ đảm bảo công khai, phù hợp. Thường xuyên cử cán bộ hỗ trợ các đơn vị hoàn thiện quy trình sản xuất, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, đăng ký mã số mã vạch.

Quá trình này được thực hiện với sự giám sát của chính quyền địa phương

Thực hiện xây dựng cổng thông tin truy suất với tên: hagiangtrace.com kết nối với cổng thông tin quốc gia. Tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX và người nông dân kỹ năng sử dụng tem truy xuất nguồn gốc.

Sở KH&CN tích cực triển khai tem truy xuất nguồn gốc đối với các sản phẩm đặc hữu của tỉnh

Kết quả, trong năm 2021, Sở KH&CN đã thực hiện in và cấp 4,8 triệu tem điện tử thông minh truy suất nguồn gốc cho sản phẩm cam sành, cam vàng của tỉnh Hà Giang. Thông qua đó không chỉ góp phần bảo vệ thương hiệu, tạo niềm tin với khách hàng đồng thời đây cũng là giải pháp hữu hiệu để các cơ quan quản lý nhà nước, người tiêu dùng giám sát quá trình sản xuất của người nông dân./.

Tuấn Quỳnh- Hà Toản


Ý kiến bạn đọc