Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

4 tháng đầu năm, Bắc Quang có gần 1.400 lao động được tạo việc làm mới

09:20, 02/05/2022

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch covid-19 song trong từ đầu năm đến nay, việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Bắc Quang quan tâm, chú trọng với gần 1 nghìn 400 lao động được giải quyết việc làm.

Học viên được đào tạo nghề may

Trong 4 tháng đầu năm, toàn huyện đã tư vấn và giới thiệu việc làm việc làm mới cho 1.397 lao động, trong đó lao động đi làm việc ngoài tỉnh 1.202 lao động, lao động làm việc tại địa phương 195 lao động. Ngoài ra, ngành chuyên môn của huyện cũng đã hướng dẫn các xã, thị trấn tuyên truyền, tư vấn cho lao động đăng ký học nghề theo kế hoạch của tỉnh.

Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm, huyện Bắc Quang sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động tích cực tham gia học nghề, tìm kiếm việc làm. Gắn tạo việc làm với xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu lao động để người dân có việc làm bền vững, thu nhập ổn định. Đồng thời, phối hợp với một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng tham gia đào tạo nghề và ưu tiên tuyển dụng lao động địa phương sau đào tạo./.

Thanh Loan( Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc