Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công

16:26, 18/06/2022

Tổng hợp của Sở KH&ĐT cho thấy, đến hết tháng 6, kết quả giải ngân đầu tư công của toàn tỉnh mới chỉ đạt trung bình 25%. Hà Giang là địa phương có kết quả giải ngân đầu tư công thuộc nhóm thấp nhất cả nước. Điều này đòi hỏi các cấp, các ngành phải có những giải pháp căn cơ và toàn diện để khắc phục tình trạng trên.

Lũy kế thanh toán vốn Chính phủ giao của toàn tỉnh đến nay là 600 tỷ đồng đạt 18%

Tổng số vốn toàn tỉnh được giao trong năm 2022 là 4.000tỷ đồng. Trong đó, vốn kế hoạch Chính phủ giao là 3.300 tỷ đồng. Lũy kế thanh toán vốn Chính phủ giao của toàn tỉnh đến nay là 600 tỷ đồng đạt 18%. Thanh toán vốn kế hoạch năm so với kế hoạch địa phương triển khai là 600 tỷ đồng, đạt 15%.

Nhiều dự án còn chậm chễ trong tiến độ giải phóng mặt bằng

Ước lũy kế thanh toán vốn trong 6 tháng đầu năm của toàn tỉnh đạt 25%. Tỷ lệ giải ngân so với kế hoạch vốn giao còn thấp do thời tiết diễn biến bất thường, giá cả nguyên, nhiên, vật liệu tăng cao khiến nhiều nhà thầu thi công cầm chừng. Tiến độ giải phóng mặt bằng chưa được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chỉ đạo quyết liệt do vậy nhiều dự án còn chậm chễ. Đặc biệt nguồn vốn ODA có tỷ lệ giải ngân rất thấp mới đạt 1,1% so với kế hoạch vốn Chính phủ giao.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc