Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì hỗ trợ đưa các sản phẩm đặc trưng lên sàn giao dịch điện tử

17:00, 15/06/2022

Việc đưa các sản phẩm đặc trưng lên các sàn thương mại điện tử là một trong những giải pháp mới để hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm. Huyện Hoàng Su Phì đã tập trung triển kha, tập huấn, hỗ trợ người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp tiếp cận, đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Từ đó, giúp các đơn vị dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường và quảng bá thương hiệu.

 

Lãnh đạo HTX Chế biến chè Phìn Hồ đưa sản phẩm lên sàn giao dịch điện tử

HTX Chế biến chè Phìn Hồ xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì là đơn vị tiên phong đưa các sản phẩm chè OCOP của mình lên các sàn thương mại điện tử. Hiện HTX có 2 sản phẩm là Trà xanh hộp 100gr và Hồng trà hộp 100gr đạt ocop 5 sao. Chị Lý Mùi Mương Phó Giám đốc HTX Chế biền chè Phìn Hồ chia sẻ, HTX bắt đầu triển khai đưa các sản phẩm chề lên sàn TMĐT từ năm 2020, mới đầu cũng khó khăn, qua sự hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn hỗ trợ, tập huấn, cách làm  đến nay cũng rất thuận lợi. Sản phẩm đưa lên sàn giao dịch điện tử doanh thu và sản xuất đều tăng, hiện lượng khách hàng bán qua các sàn như: Voso.vn, sendo, shopee…chiếm khoảng 40%.

Cán bộ các phòng chuyên môn hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX đưa sản phẩm lên sàn giao dịch điện tử

Huyện đã chỉ đạo các phòng, chuyên môn tiếp cận các phần mềm công nghệ thông tin theo ngành dọc; chủ động hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp, tập thể, người dân sử dụng truy suất nguồn gốc và đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử… bên cạnh hỗ trợ đăng ký mã số, mã vạch, mã QRcode, huyện còn đẩy mạnh phối hợp hỗ trợ hợp tác xã xây dựng website giới thiệu sản phẩm và tập huấn đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử; quan tâm cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm để người dân có đủ cơ sở pháp lý đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn… Nhờ đó, nhiều hợp tác xã đã bắt đầu làm quen và đưa sản phẩm nông sản địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng.

Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm qua các sàn TMĐT đã và đang là giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Qua đó, giúp cho người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp có thêm một kênh mới để tiếp cận nhanh chóng với khách hàng, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm./.

Tiến Thành - Hà Toản


Ý kiến bạn đọc