Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả từ dạy nghề, tạo việc làm cho hội viên phụ nữ ở thị trấn Mèo Vạc

19:17, 23/07/2022

Thời gian qua, Hội LHPN thị trấn Mèo Vạc huyện Mèo Vạc đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, từng bước cải thiện chất lượng cuộc sống cho hội viên, phụ nữ. Trong đó, việc phối hợp mở các lớp dạy nghề thêu, tạo việc làm cho hội viên phụ nữ bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Chị em phụ nữ thôn Sán Tớ, thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc) tập trung thêu.

Nhận thấy việc mở lớp dạy học thêu các sản phẩm phù hợp với hội viên phụ nữ nông thôn, Hội LHPN huyện, Hội LHPN thị trấn Mèo Vạc đã phối hợp với Công ty TNHH Babeeni Việt Nam tỉnh Hải Dương tổ chức mở 2 lớp dạy nghề thêu cho hơn 50 hội viên phụ nữ trên địa bàn với các sản phẩm thêu. Tham gia lớp học thêu, các học viên được Công ty TNHH Babeeni Việt Nam cung cấp công cụ, nguyên liệu và tiến hành ngay việc học tập dưới sự hướng dẫn của giảng viên là 3 lao động đã được đào tạo tại Công ty. Kết thúc khóa học, các học viên được cấp chứng chỉ nghề và được tạo điều kiện tham gia làm việc tại Công ty TNHH Babeeni Việt Nam.

Chị Thò Thị Chở, hội viên phụ nữ thôn Sán Tớ, thị trấn Mèo Vạc cũng là một trong 3 lao động được Hội LHPN thị trấn, Phòng Lao động TBXH huyện tạo điều kiện cho đi học tại Công ty TNHH Babeeni Việt Nam từ năm 2020 cho biết: Trước đây, gia đình tôi chủ yếu sống nhờ làm nương, thu nhập thấp, cuộc sống vô cùng nghèo khó nên tôi hiểu hoàn cảnh của chị em. Tôi cảm thấy việc thực hiện các sản phẩm thêu này rất phù hợp với chị em phụ nữ trong thôn nên sau khi trở về tôi đã nhận lời phối hợp với Hội LHPN thị trấn mở lớp dạy nghề thêu cho phụ nữ trên địa bàn.

Còn đối với chị Vàng Thị Già, cùng trú tại thôn Sán Tớ chia sẻ: Được sự vận động của Hội LHPN thị trấn và chị Chở tôi cũng đã mạnh dạn tham gia học thêu. Sau khi học xong đến nay trung bình một ngày tôi có thêm thu nhập từ 150 – 200 nghìn đồng/ ngày. Việc mở lớp dạy nghề thêu rất phù hợp với chị em phụ nữ nông thôn như chúng tôi vì vừa giúp các chị em có thời gian chăm sóc gia đình, con cái, vừa tranh thủ kiếm thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

Đến nay đã có 30 hội viên phụ nữ có tay nghề cứng, tạo ra những sản phẩm đúng kỹ thuật, tính thẩm mỹ cao

Sau khóa học đến nay đã có 30 hội viên phụ nữ có tay nghề cứng, tạo ra những sản phẩm đúng kỹ thuật, tính thẩm mỹ cao, mang lại thu nhập từ 2 – 5 triệu đồng/người/tháng. Chị Phan Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc cho biết: thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục công tác tuyên truyền cũng như đề xuất với lãnh đạo UBND thị trấn, Phòng Lao động TB&XH huyện mở thêm lớp dạy nghề thêu, không chỉ dành riêng cho hội viên phụ nữ địa bàn thị trấn mà hội viên các xã khác có thể đến tham quan, học tập.

Việc dạy nghề, lựa chọn nghề phù hợp cho hội viên phụ nữ đã tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, giúp chị em phụ nữ có một nghề ổn định, ổn định cuộc sống, nâng cao vai trò vị thế của người phụ nữ trong gia đình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hà Linh (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc