Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Du lịch tạo nguồn thu ổn định cho người dân

16:50, 14/08/2022

Lượng khách đến tỉnh đạt trên 1,1 triệu lượt người, tăng 72,06% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu từ du lịch đạt trên 2.211 tỷ đồng. Đây là con số ấn tượng trong những tháng đầu năm của ngành du lịch Hà Giang. Du lịch phát triển đã đem lại việc làm và thu nhập ổn định cho người dân nơi biên cương tổ quốc.

Những sạp hàng rong tại điểm du lịch Làng văn hóa Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là

Chị Vừ Thị Say đã làm nghề bán hàng rong ở điểm du lịch Làng văn hóa Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn cũng được 6 năm. Nhà chị Say ở ngay khu tham quan nhà của Pao. Gian hàng đơn sơ của chị bày bán đủ các loại đặc sản trên vùng cao nguyên đá. Những đồ nông sản của gia đình cũng được đưa đến đây để bán cho khách du lịch. Nguồn thu nhập cũng khá nếu so với trồng lúa, trồng ngô.

Các hướng dẫn viên du lịch đã có công việc đều hơn từ khi du lịch phát triển ổn định

Không chỉ mình chị Say mà còn nhiều gia đình khác cũng đang có thu nhập, có việc làm từ du lịch. Và nếu so với trồng ngô thì rõ ràng thu nhập từ bán hàng tại điểm du lịch đem lại cao hơn. Mùa tháng 5 đến tháng 9 luôn được nhận định là mùa mà du lịch Hà Giang ít phát triển nhất, nhưng năm nay thì các hướng dẫn viên du lịch đã làm việc rất đều. Từ khi du lịch phát triển, hàng nghìn người lao động đã có công việc ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại điểm du lịch tại Hà Giang

Từ khi du lịch phát triển mạnh ở Hà Giang, rất nhiều lao động đã có công ăn việc làm ổn định, thu nhập cũng được nâng cao hơn. Đặc biệt, sau khi dịch covid 19 được kiểm soát, lượng khách du lịch đã trở lại với Hà Giang. 6 tháng đầu năm đã ghi nhận 1,1 triệu lượt người. Lượng khách đến Hà Giang tăng dần cũng đồng nghĩa là người lao động có thêm việc làm. Du lịch phục hồi được xem là cơ hội vàng cho nhiều người lao động ngành dịch vụ, du lịch. Thống kê cho thấy, Hà Giang hiện có hơn 9.000 người hoạt động trong lĩnh vực du lịch của tỉnh. Số lượng đã tăng nhiều hơn so với trước. Du lịch đã tạo việc làm cho người lao động ở địa phương./.

Thu Hoài - Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc