Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế

18:39, 23/09/2022

Ngày 23/9, Sở Công Thương đã phối hợp trường Đào tạo, Bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức về hội nhập quốc tế cho các học viên là cán bộ công chức viên chức của các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

 Nội dung tập huấn liên quan đến hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu với 2 chuyên đề. Chuyên đề 1 tập trung tìm hiểu về cam kết của Việt Nam và EU về quy tắc xuất xứ trong hiệp định UKVFTA. Chuyên đề 2 đi sâu vào nọi dung cam kết của Việt Nam và liên hiệp Vương quốc Anh, Bắc Ai – Len trong lĩnh vực quy tắc xuất xứ.

Hiện nay, hội nhập kinh tế quốc tế tuy đã đạt được những kết quả bước đầu nhưng so với yêu cầu của thời kỳ phát triển mới vẫn còn nhiều hạn chế. Thực tế, một số cán bộ, doanh nghiệp vẫn chưa nắm bắt được nhiều về các nội dung hiệp định thương mại, chưa am hiểu sâu sắc về tính đa dạng, phức tạp, những thuận lợi, thách thức trong hội nhập quốc tế. Chính vì vậy, lớp tập huấn sẽ trang bị những kiến thức và nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công chức viên chức của các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Từ đó các cán bộ, doanh nghiêp sẽ tham gia vào các hoạt động hội nhập quốc tế và chủ động tận dụng tiềm năng, thế mạnh của địa phương vượt qua khó khăn trong xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay./.

Thu Hoài- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc