Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ: Quan tâm, tạo sinh kế cho người dân khu vực biên giới

18:17, 22/09/2022

Cùng với đẩy mạnh hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy. Thời gian qua, huyện Quản Bạ cũng không ngừng quan tâm, tạo sinh kế cho đồng bào khu vực biên giới thông qua chương trình cải tạo vườn tạp, tạo điều kiện giúp người dân sớm an cư lạc nghiệp.

Quản Bạ: Quan tâm, tạo sinh kế cho người dân khu vực biên giới

Để tạo sinh kế cho người dân, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã lồng ghép nhiều chương trình, giải pháp

Không chỉ được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh uỷ, mà gia đình chị Dương Thị Vàng cùng nhiều hộ dân ở thôn Lò Suối Tủng, xã biên giới Tả Ván còn được cấp uỷ, chính quyền địa phương tạo điều kiện hỗ trợ làm chuồng trại phát triển chăn nuôi gia súc và cải tạo vườn để canh tác, tăng thu nhập cho gia đình.

Nhờ sự động viên cũng như giúp đỡ về vốn và ngày công của các tổ chức đoàn thể, anh Hà Văn Phúc, thôn Pả Láng, xã Nghĩa Thuận đã khai hoang, cải tạo diện tích đồi tạp của gia đình thành khu vườn bằng phẳng với hàng trăm mét vuông để trồng các loại cây ăn quả và rau màu, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình.

Tập trung rà soát, đánh giá hiện trạng vườn tạp để vận động, tuyên truyền người dân phát triển kinh tế vườn hộ

Huyện Quản Bạ hiện có trên 53% hộ nghèo và cận nghèo, tập trung chủ yếu tại các xã biên giới. Để tạo sinh kế cho người dân khu vực này, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã lồng ghép nhiều chương trình, giải pháp. Trong đó tập trung rà soát, đánh giá hiện trạng vườn tạp để vận động, tuyên truyền người dân phát triển kinh tế vườn hộ và tham gia thực hiện với tinh thần tự giác, tự lực, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.

 Cải tạo vườn tạp, pháp triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững là một chương trình mang ý nghĩa an sinh xã hội sâu sắc của tỉnh. Do đó, bên cạnh sự vào cuộc chủ động, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương thì sự đồng tình, ủng hộ và tích cực tham gia của nhân dân chính là yếu tố tiên quyết để có hiệu quả thực chất như mục tiêu đã đề ra./.

Văn Hương- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc