Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện đoàn Bắc Mê đồng hành cùng thanh niên phát triển kinh tế

09:50, 21/09/2022

Thời gian qua, phong trào đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp luôn được Ban Chấp hành Huyện đoàn Bắc Mê quan tâm sát sao và chỉ đạo triển khai có hiệu quả. Qua thời gian thực hiện, đã cho thấy có nhiều đoàn viên thanh niên mạnh dạn phát triển các mô hình sản xuất, từ đó mang lại hiệu quả kinh tế cho bản thân và gia đình, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên thanh niên.

Mô hình chăn nuôi của Đoàn viên Triệu Văn Giàng hiện có khoảng 40 con giống lợn đen lưng cong

Đoàn viên Triệu Văn Giàng, dân tộc Dao là một đoàn viên năng nổ, có tinh thần học hỏi cao, sinh ra và lớn lên tại thôn Phia Boóc, xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê, địa bàn thuộc vùng khó khăn của tỉnh. Bản thân anh luôn mong muốn vươn lên thoát nghèo, được sự giúp đỡ của Huyện đoàn, gia đình anh đã vay 100 triệu đồng từ nguồn vốn của ngân hàng chính sách xã hội để lập nghiệp phát triển kinh tế. Dù gặp rất nhiều khó khăn, từ vật chất cho đến đường xá đi lại, anh Giàng với nỗ lực của bản thân đã xây dựng lên một mô hình chăn nuôi khoảng 40 con giống lợn đen lưng cong, một năm có thể suất bán ra thị trường được 2 lứa, mang về cho gia đình khoảng 200 triệu đồng/ năm.

Một năm có thể suất bán ra thị trường được 2 lứa, mang về cho gia đình anh Giàng khoảng 200 triệu đồng/ năm
Trong năm qua, huyện đoàn Bắc Mê tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội và chính quyền địa phương trong việc củng cố nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Đề xuất định hướng việc sử dụng vốn tập trung cho các dự án sản xuất, tạo việc làm, chuyển đổi phương thức sản xuất. Tổng dư nợ vốn vay ủy thác do đoàn thanh niên quản lý đến ngày 31/5/2022 gần 72 tỷ đồng, có 45 tổ tiết kiệm vay vốn với 1573 thành viên vay vốn, với số dư tiền gửi tiết kiệm là 1 tỷ 122 triệu đồng với 1490 hộ gửi. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho đoàn viên thanh niên có thể vay vốn để phát triển kinh tế. Tích cực tổ chức các buổi giao lưu nhằm giúp đỡ các bạn đoàn viên khó khăn chưa có kinh nghiệm đến học tập các mô hình của các bạn đoàn viên đi trước, từ đó cùng nhau học hỏi và phát triển.

Qua các phong trào đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập thân lập nghiệp, Huyện đoàn Bắcđã hỗ trợ thanh niên mạnh dạn hơn trong việc thực hiện các mô hình phát triển kinh tế. Từ đó giúp thanh niên phát huy sức trẻ, sức sáng tạo của mình để làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Hà Giang./.

Hồng Hải- Minh Hiệu

 

 

 


Ý kiến bạn đọc